
กัวลาลัมเปอร์, มาเลเซีย และซิดนีย์ – การบำรุงรักษาเชิงป้องกันแบบดิจิทัลสำหรับอุตสาหกรรมเบาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และออสเตรเลียประสบความสำเร็จกว่าที่ผ่านมา ด้วยโปรแกรมยอดนิยมของ SKF รุ่นที่ 2 ที่ได้เข้ามาเปลี่ยนวิธีคิดในปัจจุบันเพื่อให้แน่ใจว่าจะตรวจพบปัญหาได้ก่อนด้วยการตรวจสอบที่ง่ายกว่าเดิม มีการวิเคราะห์โดยผู้เชี่ยวชาญ และมีรายงานอย่างละเอียดสำหรับทุกอย่าง
SKF ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เปิดตัว Smart Supplier 4.0 Gen 2 ซึ่งเป็นโปรแกรมประเมินสภาพสินทรัพย์ดิจิทัล มาช่วยผู้ใช้ให้ทำงานได้ชาญฉลาดกว่าและง่ายมากขึ้น ในรูปแบบที่ประหยัดกว่าเดิม ด้วยการช่วยให้ผู้ใช้ตรวจพบสาเหตุที่อาจทำให้เกิดความบกพร่องในเครื่องจักรของตัวเองได้ก่อน จึงสามารถเตรียมมาตรการรองรับก่อนที่ปัญหาดังกล่าวจะส่งผลต่อการทำงาน โปรแกรมนี้เหมาะสมที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมเบาที่กำลังเริ่มเข้าสู่การบำรุงรักษาระบบแบบดิจิทัล และจะนำเสนอแพลตฟอร์มที่เหมาะกับยุคอุตสาหกรรม 4.0 แก่ลูกค้า
โปรแกรมดังกล่าวทำงานโดยใช้ Quick-Collect Sensor ของ SKF ที่เชื่อมต่อไร้สายกับแอปมือถือของ SKF ในการวัดข้อมูลจากเครื่องจักร ก่อนจะนำข้อมูลที่รวบรวมมาได้อัปโหลดขึ้นยังคลาวด์และส่งไปที่ศูนย์ Rotating Equipment Performance Centre ของ SKF เพื่อให้วิศวกรและผู้เชี่ยวชาญที่ใว้ใจได้ทำการวิเคราะห์และจัดทำรายงานปัญหาอย่างละเอียด พร้อมแนะนำแนวทางปฏิบัติที่เหมาะสมต่อไป
Smart Supplier 4.0 Gen 2 มีให้เลือก 3 ระดับ คือ “QuickPulse”, “QuickPro” และ “QuickPro+” ซึ่งจะเป็นแบบเริ่มต้น ระดับกลาง และขั้นสูง ตามลำดับ โดยผู้ใช้งานไม่ว่าจะเลือกแบบ จะได้สิทธิ์เข้าถึง Quick-Collect Sensor การสมัครสมาชิกแอปพลิเคชันมือถือของ SKF รวมถึงรายงานการประเมินอย่างละเอียด พร้อมฟีเจอร์ต่าง ๆ เพิ่มเติมตามรูปแบบที่เลือก
ด้วยการเปลี่ยนแนวคิดในการบำรุงรักษาเครื่องจักร SKF ไม่เพียงจะช่วยป้องกันเหตุเครื่องจักรหยุดทำงานโดยไม่ได้คาดคิด แต่ยังมีส่วนสำคัญในด้านต่าง ๆ ดังนี้:
- เพิ่มความไว้วางใจและประสิทธิภาพของเครื่องจักร
- ยกระดับการจัดการการหล่อลื่นเพื่อยืดอายุของเครื่องจักร
- ยกระดับการจัดการสินค้าคงคลังเพื่อลดการเก็บสินค้าที่มากเกินไป
- ลดต้นทุนการบำรุงรักษาโดยรวม
- ยกระดับการผลิตผ่านโปรแกรมการบำรุงรักษาแบบดิจิทัล
“ลูกค้าของเราในภาคอุตสาหกรรมเบา จะได้ประโยชน์มากสุดจากโปรแกรมการบำรุงรักษาแบบดิจิทัลระดับเริ่มต้น ซึ่งจะช่วยให้สามารถเข้าถึงการบำรุงรักษาแบบดิจิทัลได้จากกลยุทธ์การบำรุงรักษาปัจจุบันของลูกค้า” Gavin Garland ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าว
สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและข้อมูลจำเพาะได้ที่ตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตของ SKF หรือตัวแทนฝ่ายขายของ SKF ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และออสเตรเลีย
###
เกี่ยวกับ Aktiebolaget SKF (บริษัทมหาชน)
พันธกิจของ SKF คือการขึ้นเป็นผู้นำในธุรกิจแบริ่ง SKF นำเสนอโซลูชันเกี่ยวกับเพลาหมุน รวมถึงแบริ่ง ซีล การจัดการการหล่อลื่น การตรวจสอบสภาพ และบริการบำรุงรักษา SKF มีตัวแทนอยู่ในกว่า 130 ประเทศ และมีตัวแทนจำหน่ายกว่า 17,000 แห่งทั่วโลก ยอดขายประจำปี 2562 อยู่ที่ 86,013 ล้านโครนาสวีเดน และมีพนักงาน 43,360 คน www.skf.com