โซลูชันดาต้าเซ็นเตอร์แบบ POD ของเดลต้าผ่านการรับรองมาตรฐาน TIER III-Ready จาก Uptime Institute

กรุงเทพฯ – 25 พฤษภาคม 2563 – เดลต้า ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันบริหารจัดการพลังงานและความร้อน ประกาศความสำเร็จโซลูชันดาต้า เซ็นเตอร์แบบ POD (Point of Delivery) ได้รับการรับรอง TIER III Ready Award จาก Uptime Institute หน่วยงานที่ปรึกษาที่มีชื่อเสียงในอุตสาหกรรมไอทีระดับโลก การรับรองมาตรฐาน TIER III Ready มอบให้แก่อุปกรณ์ไอทีที่สามารถผ่านข้อกำหนดที่เข้มงวดด้านการทำงานอย่างต่อเนื่อง (Uptime) และมีความแข็งแกร่งในระยะยาว ซึ่งประเมินจากปัจจัยต่างๆ จำนวนมาก อาทิ การออกแบบสถาปัตยกรรมแบบ N+1 องค์ประกอบด้านกลไกและไฟฟ้า และเงื่อนไขด้านสิ่งแวดล้อมต่างๆ ทั้งนี้ เดลต้าพัฒนาโซลูชัน POD โดยการต่อยอดจากงานออกแบบโครงสร้างสำเร็จรูปต่างๆ ของบริษัท ได้แก่ รางอุปกรณ์ไอที ระบบกักลมเย็น เครื่องปรับอากาศระหว่างเซิร์ฟเวอร์ ระบบสำรองไฟฟ้าแบบโมดูล ระบบตรวจสอบ และการจ่ายไฟฟ้าแบบสำรองการทำงาน (Redundant) เพื่อสนับสนุนงานของระบบไอที

นายวิกเตอร์ เจิ้ง รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไปกลุ่มธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อสาร กล่าวว่า “บริษัทมองเห็นการเติบโตของความต้องการโซลูชันแบบ POD นับตั้งแต่ที่ศูนย์ข้อมูล ดาต้า เซ็นเตอร์มาเป็นกระดูกสันหลังหลักสำคัญของระบบงานด้านไอที การวางระบบศูนย์ข้อมูลที่แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพก็กลายเป็นเรื่องสำคัญของสถานประกอบการส่วนใหญ่ โดยนอกจากโซลูชันแบบ POD ของเราจะได้รับรองมาตรฐาน TIER-Ready แล้ว เดลต้ายังได้ช่วยลูกค้าของเราคือ HTC-ITC ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของฮานอย เทเลคอม สร้างศูนย์ข้อมูลที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน TIER III Uptime ที่นิคมอุตสาหกรรม ฮัว หลัก ไฮเทค โซน (Hoa Lac High-Tech Zone) ที่เวียดนามเช่นกัน และด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมา เรามั่นใจว่าสามารถช่วยให้สถานประกอบการสามารถประหยัดเวลาและงบประมาณในการสร้างศูนย์ข้อมูลที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากสถาบัน Uptime ได้”

“เรารู้สึกยินดีที่โซลูชัน POD ของเดลต้า ประสบความสำเร็จได้รับการรับรองประเภท TIER-Ready จาก Uptime Institute โครงสร้างสำเร็จรูปและโซลูชัน POD ต่างๆ ของเดลต้าจะมีตราสัญลักษณ์ TIER-Ready เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่สถานประกอบการว่าการออกแบบศูนย์ข้อมูลดังกล่าวได้รับการตรวจสอบจาก Uptime Institute เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงมั่นใจได้ถึงความสามารถของผู้ให้บริการโซลูชันในการส่งมอบศูนย์ข้อมูลดาต้า เซ็นเตอร์ที่มีความยืดหยุ่นต่อสภาพแวดล้อมและน่าเชื่อถือ” นายลูก้า เบลทรามิโน รองผู้จัดการใหญ่อาวุโสโปรแกรมระดับโลกของ Uptime Institute กล่าวเสริม

สถาบัน Uptime Institute เป็นหน่วยงานที่ปรึกษาที่เป็นกลาง มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา มีเป้าหมายมุ่งพัฒนาสมรรถนะ ประสิทธิภาพ และความน่าเชื่อถือของโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่จำเป็นต่อธุรกิจด้านนวัตกรรม ความร่วมมือ และการให้การรับรองสมรรถนะการทำงานอย่างเป็นอิสระ ซึ่งทางสถาบันได้มอบใบรับรองไปแล้วกว่า 1,600 ใบ กว่า 98 ประเทศทั่วโลก อนึ่ง การรับรองมาตรฐาน TIER Standard Certification ของ Uptime Institute ถือเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมในด้านการออกแบบ การก่อสร้าง และการปฏิบัติการ โดยการเลือกใช้โซลูชันเชิงกลยุทธ์ในโครงสร้างพื้นฐานระดับ TIER III มักมีเหตุผลหลักๆ มาจากข้อกำหนดที่เข้มงวดด้านการทำงานอย่างต่อเนื่อง (Uptime) และด้านความแข็งแกร่งในระยะยาว ซึ่งโซลูชันระดับ TIER III มีประสิทธิภาพตลอดอายุการใช้งานเหนือกว่าข้อกำหนดด้านไอทีในปัจจุบัน และมักใช้ในองค์กรที่มีความเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับต้นทุนของการเกิดดิสรัปชัน ทั้งในแง่ของต้นทุนที่เป็นตัวเงิน ผลกระทบต่อส่วนแบ่งการตลาด และความจำเป็นในการปฏิบัติภารกิจอย่างต่อเนื่อง

การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลอย่างรวดเร็วหรือที่เรียกว่า Internet of Things (IoT) ทำให้เกิดปริมาณข้อมูลและการรับส่งข้อมูลจำนวนมหาศาล ซึ่งสร้างความท้าทายอย่างยิ่งสำหรับศูนย์ข้อมูลดาต้า เซ็นเตอร์ของสถานประกอบการ ภายใต้สภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดนี้ ทางที่ดีที่สุดในการสร้างศูนย์ข้อมูลดาต้า เซ็นเตอร์เพื่อตอบสนองความต้องการทางธุรกิจคือโซลูชันแบบ POD เนื่องจากเป็นโซลูชันที่มีความยืดหยุ่นสูงและสามารถติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว สถานประกอบการสามารถเพิ่มโมดูลได้ตามความเหมาะสมและตรงกับความต้องการเฉพาะหน้าได้ทันที

โซลูชัน POD ของเดลต้า ออกแบบภายใต้แนวคิดแบบโมดูลเต็มรูปแบบ มีความยืดหยุ่น และสามารถบริหารค่าใช้จ่ายได้ตามการเติบโตของธุรกิจด้วยระยะเวลาการติดตั้งที่รวดเร็ว เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการเก็บและประมวลผลข้อมูลที่เพิ่มขึ้น โซลูชันดังกล่าวประกอบด้วยระบบสำรองไฟฟ้าแบบโมดูลในซีรีส์ DPH ของเดลต้า และระบบระบายความร้อนที่มีความแม่นยำสูงด้วยการควบคุมความเร็วของพัดลมหลายระดับ รวมถึงระบบแบตเตอรี่ลิเธียมของเดลต้าสำหรับการสำรองไฟฟ้าของศูนย์ข้อมูลดาต้า เซ็นเตอร์ 

สมรรถนะหลักของเดลต้าในด้านพาวเวอร์อิเล็กทรอนิกส์ (Power Electronics) ประสิทธิภาพสูงและความชำนาญในการบูรณาการโซลูชันการประหยัดพลังงานพิสูจน์ถึงความเชี่ยวชาญด้านดาต้า เซ็นเตอร์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้เดลต้าเองยังมีศูนย์ข้อมูลดาต้า เซ็นเตอร์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาในประเทศจีน ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED v4 ID+C Gold เป็นแห่งแรกของโลก เมื่อปี 2561 และต่อมาศูนย์ข้อมูลดาต้า เซ็นเตอร์ของเดลต้าที่สำนักงานใหญ่ในกรุงไทเป ได้รับการรับรองมาตรฐาน LEED Platinum สำหรับศูนย์ข้อมูลที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ปี 2562 

###

เกี่ยวกับ บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย)

บริษัทฯ เริ่มดำเนินธุรกิจเมื่อปี พ .ศ. 2531 เป็นหนึ่งในผู้ผลิตชั้นนำของโลกด้านโซลูชั่นส์การจัดการพลังงานและความร้อน นอกจากนี้ เดลต้า ฯ ยังเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ในระดับภูมิภาคหลากหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์ อาทิ ระบบอัตโนมัติสำหรับงานอุตสาหกรรม  ระบบแสดงผลครบวงจร และระบบเครือข่าย เดลต้า ประเทศไทย กลุ่มบริษัทย่อยของเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ อิ้งค์ ด้วยพันธกิจของบริษัทฯ ที่ว่ามุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมการใช้พลังงานสะอาดและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานเพื่ออนาคตที่ ดีกว่า สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน  ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นส์การประหยัดพลังงานทางด้านเพาเวอร์อิเล็กทรอนิกส์ และด้วยนวัตกรรมการวิจัยและพัฒนาที่ทันสมัย ธุรกิจหลักของบริษัทฯ แบ่งได้ดังนี้ เพาเวอร์อิเล็กทรอนิกส์ ออโตเมชั่น และระบบโครงสร้างพื้นฐาน  บริษัทฯ มีส านักงานขายมากมายในภูมิภาคหลักทั่วโลก โรงงานผลิตในอินเดีย สโลวาเกีย และประเทศไทย ศูนย์วิจัยพัฒนาและออกแบบในไทย อินเดีย เยอรมันและอื่น ๆ อีกมากมายในหลายประเทศ

เดลต้า (ประเทศไทย) เป็นบริษัทอุตสาหกรรมชั้นนำที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั้งในประเทศและในภูมิภาค  โดยได้รับการเชิดชูเกียรติจากนานาสถาบัน อาทิ รางวัลองค์กรธุรกิจแห่งอาเซียนด้านสุดยอดนวัตกรรม  รางวัลบริษัทจดทะเบียนด้านผลการดำเนินงานดีเด่นจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  และรางวัลอุตสาหกรรมยอดเยี่ยมจากนายกรัฐมนตรี

About naruethai

Check Also

ไอบีเอ็มเปิดบริการ IBM Cloud for Financial Services รองรับ Red Hat OpenShift และบริการ Cloud-native พร้อม SAP พาร์ทเนอร์ และฟินเทคกว่า 90 รายเข้าร่วมอีโคซิสเต็ม

ธนาคารบีเอ็นพี พารีบาส์ ย้ายเวิร์คโหลดสู่ IBM Cloud for Financial Services  กรุงเทพฯ​ ประเทศไทย – ไอบีเอ็ม (NYSE: IBM) ประกาศพร้อมเปิดให้บริการ IBM …

ซัพพลายเชนที่ทันสมัยต้องอยู่บนคลาวด์

บทความโดย นายฟาบิโอ ทิวิติ รองประธาน บริษัท อินฟอร์ อาเชียน องค์กรด้านซัพพลายเชนจะต้องมั่นใจว่าขั้นตอนการทำงานต่าง ๆ กำลังดำเนินไปอย่างเหมาะสม และมีการใช้เครื่องมือดีที่สุดในทุกขั้นตอนการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการคาดการณ์ความต้องการ, การจัดซื้อ, การผลิต, การจัดการสินค้าคลัง …