ซิลิคอน คราฟท์ฯ จับมือ PETROMAT เยี่ยมชมศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ก่อนพัฒนาไมโครชิพติดตั้งกล่องขนส่งโลหิตอัจฉริยะ

ดร.อมร จิรเสรีอมรกุล หัวหน้าวิศวกรวิจัยฯ (ที่ 2 จากขวา) พร้อมด้วยทีมงาน บริษัท ซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) และทีมงานศูนย์นวัตกรรมทางการแพทย์ คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และศูนย์ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีปิโตรเคมีและวัสดุ (PETROMAT) เข้าเยี่ยมชมศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ณ สภากาชาดไทย เพื่อรับฟังข้อมูลเชิงลึกถึงขั้นตอนกระบวนการขนส่งเพื่อควบคุมคุณภาพโลหิต และสามารถนำไปใช้ได้ทันทีเมื่อถึงศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ 13 แห่งทั่วประเทศ ก่อนทำแจกจ่าย ส่งต่อในโรงพยาบาลต่างๆทั่วทุกภูมิภาคที่ได้มีการร้องขอ โดยมีนายธีระ วิทยาวิวัฒน์ (กลาง) หัวหน้าฝ่ายจ่ายโลหิตและผลิตภัณฑ์ ให้การต้อนรับพร้อมบรรยาย เพื่อนำความรู้มาพัฒนาไมโครซิพอัจฉริยะที่ช่วยในการตรวจวัดอุณหภูมิขณะขนส่งโลหิต และส่วนประกอบของโลหิต ที่มีลักษณะจำเพาะตามองค์ประกอบที่แตกต่างเฉพาะตัว เช่น เม็ดเลือดแดง และเกร็ดเลือด ซึ่งทีมงานต้องให้ความสำคัญในการออกแบบ และพัฒนาไมโครซิพที่แม่นยำเพื่อประสิทธิในการขนส่งโลหิต และยังคงสามารถควบคุมคุณภาพของโลหิตได้เป็นอย่างดี

###

เกี่ยวกับบริษัท

บริษัท ซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)  เป็นผู้ประกอบการไทยรายแรกและรายเดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ประกอบธุรกิจหลักด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์วงจรรวมอย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่การวิจัยพัฒนา ผลิตไมโครชิพ ส่งทดสอบ ทำการตลาดและจัดจำหน่ายเทียบเคียงกับบริษัทชั้นนำในซิลิคอนวัลเลย์ของประเทศสหรัฐอเมริกา (Silicon Valley) บริษัทฯ สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของคู่ค้าด้วยการนำเสนอคุณสมบัติที่แตกต่าง อาทิ ไมโครชิพสำหรับอุปกรณ์ระบุรหัสประจำตัวสัตว์ด้วยคลื่นวิทยุ (RFID Animal Identification), ไมโครชิพสำหรับระบบเข้า-ออกอาคาร (Access control), ไมโครชิพที่ใช้ในดอกกุญแจสำรองและเครื่องอ่านรหัสกุญแจสำรองแบบเข้ารหัสของยานยนต์ (Immobilizer) และ ไมโครชิพในกลุ่มคลื่นความถี่สูงแบบไร้สายในระยะประชิด (NFC) โดยมุ่งเน้นการพัฒนาสินค้าในกลุ่มเครื่องตรวจวัดค่าทางไฟฟ้า กายภาพ และเคมี(Sensor) ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในหลายประเทศทั่วโลก อาทิ กลุ่มยุโรป, ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์, สาธารณรัฐประชาชนจีน และสหรัฐอเมริกา 

About naruethai

Check Also

ไอบีเอ็มเปิดบริการ IBM Cloud for Financial Services รองรับ Red Hat OpenShift และบริการ Cloud-native พร้อม SAP พาร์ทเนอร์ และฟินเทคกว่า 90 รายเข้าร่วมอีโคซิสเต็ม

ธนาคารบีเอ็นพี พารีบาส์ ย้ายเวิร์คโหลดสู่ IBM Cloud for Financial Services  กรุงเทพฯ​ ประเทศไทย – ไอบีเอ็ม (NYSE: IBM) ประกาศพร้อมเปิดให้บริการ IBM …

ซัพพลายเชนที่ทันสมัยต้องอยู่บนคลาวด์

บทความโดย นายฟาบิโอ ทิวิติ รองประธาน บริษัท อินฟอร์ อาเชียน องค์กรด้านซัพพลายเชนจะต้องมั่นใจว่าขั้นตอนการทำงานต่าง ๆ กำลังดำเนินไปอย่างเหมาะสม และมีการใช้เครื่องมือดีที่สุดในทุกขั้นตอนการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการคาดการณ์ความต้องการ, การจัดซื้อ, การผลิต, การจัดการสินค้าคลัง …