ซัมซุงแต่งตั้ง สุพัฒน์ ลายระยะพงศ์ นำทัพกลุ่มธุรกิจโทรคมนาคมและไอที

กรุงเทพฯ (7 กุมภาพันธ์ 2563) – ซัมซุงประกาศแต่งตั้ง นายสุพัฒน์ ลายระยะพงศ์ ดำรงตำแหน่ง หัวหน้ากลุ่มธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด มีผลตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา  โดยมีภารกิจหลักในการรับผิดชอบส่วนการบริหารและวางแผนกลยุทธ์ของธุรกิจโทรคมนาคมและไอที เพื่อสานต่อการเป็นผู้นำตลาดอันดับหนึ่งในประเทศไทยและสร้างการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง   

นายสุพัฒน์เป็นผู้มีประสบการณ์ด้านการบริหารธุรกิจอย่างรอบด้าน ในฐานะผู้บริหารองค์กรชั้นนำต่างๆ อาทิ หัวหน้ากลุ่มลูกค้าธุรกิจ ของโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) และผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทในกลุ่มธุรกิจ สยามซีเมนต์ กรุ๊ป 

นายสุพัฒน์เข้าร่วมงานกับไทยซัมซุง เมื่อเดือนเมษายน พ.ศ. 2561 ในตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ด้านธุรกิจผู้ให้บริการเครือข่าย โดยในระหว่างที่ดำรงตำแหน่ง ได้สร้างผลงานอันโดดเด่นในการพัฒนาแผนธุรกิจร่วมกันกับ ผู้ให้บริการเครือข่ายเพื่อส่งมอบประสบการณ์การใช้งานสู่ผู้บริโภคที่ดีที่สุด รวมถึงการพัฒนาศักยภาพของทีมให้แข็งแกร่ง  ส่งผลให้ไทยซัมซุงเติบโตในช่องทางผู้ให้บริการเครือข่ายอย่างต่อเนื่องในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

ในฐานะหัวหน้ากลุ่มธุรกิจโทรคมนาคมและไอที นายสุพัฒน์ จะมีหน้าที่รับผิดชอบภารกิจที่สำคัญ เพื่อต่อยอดความสำเร็จธุรกิจโทรคมนาคมและไอทีของไทยซัมซุงตามวิสัยทัศน์ The Next 10 Years ในการก้าวสู่ทศวรรษใหม่ของสมาร์ทโฟนซัมซุง กาแลคซี่ ที่มุ่งมั่นจะสร้างนิยามใหม่ของประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนของผู้คนทั่วโลก 

นายสุพัฒน์สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยพายัพ จังหวัดเชียงใหม่ และได้ผ่านหลักสูตรอบรมสำหรับการบริหารธุรกิจและผู้นำองค์กรจาก London Business School, INSEAD และ Thai Institution of Director Association

###

About naruethai

Check Also

ไอบีเอ็มเปิดบริการ IBM Cloud for Financial Services รองรับ Red Hat OpenShift และบริการ Cloud-native พร้อม SAP พาร์ทเนอร์ และฟินเทคกว่า 90 รายเข้าร่วมอีโคซิสเต็ม

ธนาคารบีเอ็นพี พารีบาส์ ย้ายเวิร์คโหลดสู่ IBM Cloud for Financial Services  กรุงเทพฯ​ ประเทศไทย – ไอบีเอ็ม (NYSE: IBM) ประกาศพร้อมเปิดให้บริการ IBM …

ซัพพลายเชนที่ทันสมัยต้องอยู่บนคลาวด์

บทความโดย นายฟาบิโอ ทิวิติ รองประธาน บริษัท อินฟอร์ อาเชียน องค์กรด้านซัพพลายเชนจะต้องมั่นใจว่าขั้นตอนการทำงานต่าง ๆ กำลังดำเนินไปอย่างเหมาะสม และมีการใช้เครื่องมือดีที่สุดในทุกขั้นตอนการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการคาดการณ์ความต้องการ, การจัดซื้อ, การผลิต, การจัดการสินค้าคลัง …