เอไอเอส ยืนหนึ่งบริษัทไทยเพียงรายเดียว ติดอันดับ Top 200 สุดยอดนายจ้างแห่งปีระดับโลก Global 2000 : World’s Best Employers 2019 โดย Forbes

ด้วยกลยุทธ์การดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ รวมทั้งนโยบายการ Transform องค์กรสู่การเป็น Digital Life Service Provider ที่มุ่งมั่นดูแลและพัฒนาทรัพยากรบุคคลให้มีความรู้ ความสามารถ พร้อมส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ส่งผลให้ “เอไอเอส” เป็นบริษัทไทยเพียงรายเดียวที่ติด Top 200 จากการจัดอันดับสุดยอดนายจ้างแห่งปีระดับโลก Global 2000 : World’s Best Employers 2019 โดย นิตยสารฟอร์บส (Forbes) นิตยสารด้านธุรกิจและการลงทุนชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา 

นางสาวกานติมา เลอเลิศยุติธรรม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล กล่าวว่า “การที่เอไอเอสได้รับการจัดอันดับสุดยอดนายจ้างแห่งปีระดับโลก ประจำปี 2019 จาก Forbes  ครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึง ผลลัพธ์ของการ Transformation จากผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคมมาเป็นผู้ให้บริการด้าน Digital Life Service Provider ตลอดช่วงระยะเวลาในการเปลี่ยนแปลงที่ผ่านมา เอไอเอส ได้ปรับเปลี่ยนแนวทางการดำเนินธุรกิจ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ยุค Digital Disruption โดยได้ผลักดันกลยุทธ์และการบริหารจัดการที่เปิดกว้างเพื่อขยายฐานธุรกิจใหม่ๆ รวมไปถึงมุ่งส่งเสริมศักยภาพของพนักงาน ให้เป็น
ผู้ที่มีเชี่ยวชาญในสายอาชีพ สามารถเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ได้ในระยะเวลาที่รวดเร็ว เพื่อที่จะมั่นใจได้ว่าพนักงานเหล่านั้นจะสามารถตอบสนองต่อทุกความต้องการของลูกค้าในทุกบริบทของการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป

เอไอเอส ได้ส่งเสริมศักยภาพของคนภายในองค์กรผ่านโปรแกรมการพัฒนาและฝึกอบรมที่หลากหลาย อาทิ โครงการรู้จากล้ม ที่ส่งเสริมให้พนักงานกล้าคิด กล้าทำ ไม่กลัวที่จะล้ม และพร้อมเรียนรู้ที่จะก้าวไปข้างหน้าอย่างมีพลัง “เพราะทุกครั้งที่ล้มเราได้เรียนรู้” และนอกจากนั้น เอไอเอส ยังได้ให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจแบบเติบโตไปพร้อมกันทุกภาคส่วน (Stakeholder) จึงได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่ง ในการขับเคลื่อนสังคม ผ่านโครงการต่างๆ อาทิ Academy for Thais ยกระดับองค์ความรู้และพัฒนาทักษะในการประกอบธุรกิจให้ทันต่อกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลก รวมไปถึงนำเทคโนโลยีดิจิทัลมายกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย ใน 2 ด้าน ได้แก่ ด้านสาธารณสุข ผ่านแอปพลิเคชัน อสม. ออนไลน์ และ ด้านการเกษตรกรรม เป็นต้น สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นความภาคภูมิใจของพวกเราที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาประเทศ

และในปี 2020 เป็นต้นไป ภายใต้วัฒนธรรมใหม่ FIT FUN FAIR : FIT การมีสุขภาพที่ดี พร้อมรับมือทุกสถานการณ์ ส่งมอบงานเหนือความคาดหมาย, FUN ทุกความท้าทายความคือสนุก มีความสุข คิดบวก และ FAIR มีความเท่าเทียม ยอมรับและเปิดใจ และมอบรางวัลให้กับงานที่มีคุณภาพ จะช่วยทำให้พนักงานทุกคนเห็นภาพเป้าหมายเดียวกันคือมุ่งไปสู่การเป็น Digital Life Service Provider ด้วยเพราะเราเชื่อมั่นว่าพนักงานทุกคนคือส่วนสำคัญที่ยังทำให้เอไอเอสยังคงรักษาความเป็นเบอร์ 1 ได้จนถึงทุกวันนี้”

ดังนั้น ด้วยศักยภาพของพนักงานและนโยบายการพัฒนาบุคลากรของทีมผู้บริหาร ส่งผลให้
เอไอเอสสามารถก้าวขึ้นมาเป็นองค์กรที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติและยังเป็นผู้นำอุตสาหกรรมโทรคมนาคมและธุรกิจดิจิทัลในประเทศไทย 

โดยการจัดอันดับสุดยอดนายจ้างแห่งปีครั้งนี้จัดโดยนิตยสารฟอร์บส (Forbes) นิตยสารด้านธุรกิจและการลงทุนชื่อดังจากสหรัฐอเมริกาที่ได้รับการยอมรับและมีกลุ่มผู้อ่านเป็นนักธุรกิจทั้งใน สหรัฐฯ ยุโรป และเอเชีย โดยใช้เกณฑ์พิจารณาจากวิธีการทำ Global poll และ Regional surveys รวมถึงได้รับคำแนะนำจากพนักงานทั่วโลกกว่า 1.4 ล้านราย 

###

About naruethai

Check Also

ไอบีเอ็มเปิดบริการ IBM Cloud for Financial Services รองรับ Red Hat OpenShift และบริการ Cloud-native พร้อม SAP พาร์ทเนอร์ และฟินเทคกว่า 90 รายเข้าร่วมอีโคซิสเต็ม

ธนาคารบีเอ็นพี พารีบาส์ ย้ายเวิร์คโหลดสู่ IBM Cloud for Financial Services  กรุงเทพฯ​ ประเทศไทย – ไอบีเอ็ม (NYSE: IBM) ประกาศพร้อมเปิดให้บริการ IBM …

ซัพพลายเชนที่ทันสมัยต้องอยู่บนคลาวด์

บทความโดย นายฟาบิโอ ทิวิติ รองประธาน บริษัท อินฟอร์ อาเชียน องค์กรด้านซัพพลายเชนจะต้องมั่นใจว่าขั้นตอนการทำงานต่าง ๆ กำลังดำเนินไปอย่างเหมาะสม และมีการใช้เครื่องมือดีที่สุดในทุกขั้นตอนการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการคาดการณ์ความต้องการ, การจัดซื้อ, การผลิต, การจัดการสินค้าคลัง …