พันธมิตรของเร้ดแฮท สนับสนุนการใช้ไฮบริดคลาวด์ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

โปรแกรม Cloud and Service Provider ช่วยให้พันธมิตรสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าเกี่ยวกับระบบโอเพ่นไฮบริดคลาวด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

กรุงเทพฯ – 15 พฤศจิกายน 2562 – เร้ดแฮทอิงค์ ผู้นำระดับโลกด้านโอเพ่นซอร์สโซลูชัน เปิดเผยว่า ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกขณะนี้มีความสนใจในระบบไฮบริดคลาวด์เพิ่มมากขึ้น เห็นได้ชัดจากการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ให้บริการระบบคลาวด์ที่เข้าร่วมโปรแกรมให้การรับรองผู้ให้บริการระบบคลาวด์ ของเร้ดแฮท (Red Hat Certified Cloud and Service Providers program) ในประเทศออสเตรเลีย จีน อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลี สิงคโปร์ ไทย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม

นายแอนดรูว์ ฮัพกู๊ด ผู้อำนวยการอาวุโสด้านพันธมิตรระบบคลาวด์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของเร้ดแฮท กล่าวว่า “เนื่องจากนวัตกรรมและความคล่องตัวในการปรับเปลี่ยนการดำเนินงาน กลายเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่มีการแข่งขันอย่างเข้มข้น องค์กรต่าง ๆ ในเอเชียแปซิฟิกจึงมีความสนใจระบบไฮบริดคลาวด์มากขึ้น”

โปรแกรม Red Hat Certified Cloud and Service Provider ประกอบด้วยผู้วางระบบ (SIs) ผู้ให้บริการ และผู้ใช้งานคลาวด์ รวมกว่า 300 รายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมถึงนักพัฒนาซอฟต์แวร์ และผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ ที่นำผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของเร้ดแฮทไปใช้ในการติดตั้งระบบไพรเวทคลาวด์และพับลิคคลาวด์ เพื่อใช้งานเครื่องจริงและเครื่องเสมือน (VM) พร้อมทั้งจัดหาแอปพลิเคชันและบริการด้านการพัฒนาคอนเทนเนอร์

ผู้ให้บริการระบบคลาวด์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกบางส่วนที่ลงทะเบียนในโปรแกรมดังกล่าวในขณะนี้ได้แก่

  1. ประเทศออสเตรเลีย: บุลเล็ทปรูฟฟ์
  2. ประเทศจีน: เซี่ยงไฮ้ เต้าคลาวด์ เน็ทเวิร์ค, เซี่ยงไฮ้ หยุนโกล อินโฟเทค
  3. ประเทศอินเดีย: ไซฟิวเจอร์ อินเดีย, เน็ทแล็บส์ โกลบอล ไอที เซอร์วิส, จีเอวีเอส เทคโนโลยีส์, การ์ เทคโนโลยีส์, เซนซิเพิล ซอฟท์แวร์ โซลูชันส์
  4. ประเทศญี่ปุ่น: บริษัท บีซีซี จำกัด, ไอทูทีเอส อิงค์
  5. ประเทศเกาหลี: โค้ดฟาร์ม
  6. ประเทศสิงคโปร์: ฟูจิตสึสิงคโปร์
  7. ประเทศไทย: บริษัท อินเทอร์เน็ต ประเทศไทย จำกัด (มหาชน)
  8. ประเทศฟิลิปปินส์: ไมโคร-ดี อินเตอร์เนชั่นแนล
  9. ประเทศเวียดนาม: เส่า บั๊กเด่า เทเลคอม เจเอส

การ์ทเนอร์คาดการณ์ว่า ภายในสิ้นปี 2562 ตลาดภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะมีการลงทุนด้านบริการพับลิคคลาวด์สูงถึง 13.6 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 11.7 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2561[] นอกจากนี้ คาดว่าภายในปี 2563[] จำนวน 75% ขององค์กรทั่วโลกจะหันมาใช้ระบบมัลติคลาวด์ หรือไฮบริดคลาวด์เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม ขณะที่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีความสนใจนำระบบคลาวด์ไปใช้ในองค์กรเพิ่มมากขึ้น แต่ก็ใช่ว่าทุกองค์กรจะมีความเชี่ยวชาญหรือมีทรัพยากรพร้อมเพื่อใช้ในการสร้างและดูแลระบบคลาวด์ภายในองค์กรของตน โปรแกรม Red Hat Certified Cloud and Service Provider จะช่วยผู้ให้บริการโซลูชันในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เติมเต็มช่องว่างนั้น ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีที่เป็นระบบเปิดที่ทำงานบนคลาวด์ซึ่งมีคุณสมบัติที่สามารถปรับขนาดและยืดหยุ่นเพียงพอที่จะตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้า

ผู้ที่อยู่ในโปรแกรม Certified Cloud and Service Providers สามารถเข้าใช้โซลูชันต่าง ๆ ของเร้ดแฮทได้ ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นแพลตฟอร์มในการสร้างพับลิคคลาวด์และไพรเวทคลาวด์ที่ปลอดภัยและปรับขนาดได้เท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมแกร่ง DevOps ให้พัฒนา ปรับใช้ และจัดการแอปพลิเคชันต่าง ๆ ได้อย่างราบรื่นไร้อุปสรรค ตัวอย่างของโซลูชันเหล่านี้ได้แก่ Red Hat Enterprise Linux, Red Hat OpenShift Container Platform และ Red Hat OpenStack Platform ผู้ให้บริการสามารถใช้โซลูชันเหล่านี้เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและเพิ่มความยืดหยุ่นในการดำเนินงานรวมถึงขยายการให้บริการไฮบริดคลาวด์ และนักพัฒนาอิสระ (ISV) สามารถนำแอปพลิเคชันที่ปรับขนาดได้และมีความเสถียรสูงมาใช้งานบนเทคโนโลยีเร้ดแฮทได้

คำกล่าวสนับสนุน

นายแอนดรูว์ ฮัพกู๊ด – ผู้อำนวยการอาวุโสด้านพันธมิตรระบบคลาวด์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เร้ดแฮท

“เนื่องจากนวัตกรรมและความคล่องตัวที่จะสนองตอบต่อการเปลี่ยนแปลงกลายเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่มีการแข่งขันอย่างเข้มข้น องค์กรต่าง ๆ ในเอเชียแปซิฟิกจึงมีความสนใจระบบไฮบริดคลาวด์มากขึ้น เพื่อช่วยให้ธุรกิจเหล่านั้นสามารถใช้ประโยชน์จากระบบไฮบริดคลาวด์ได้อย่างเต็มที่ เราจึงมุ่งมั่นที่จะช่วยเสริมพลังพันธมิตรของเราให้สามารถนำเสนอรากฐานที่มั่นคงสำหรับกลยุทธ์คลาวด์เนทีฟ ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาสามารถให้บริการคลาวด์คุณภาพสูงโดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมล่าสุดของโอเพ่นซอร์ส”

นายกัสซัน ซาลาฟ – หัวหน้าฝ่ายบริการลูกค้า, บุลเล็ตปรูฟฟ์

“เร้ดแฮทมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้เราสามารถสนับสนุนลูกค้าที่สนใจระบบคลาวด์ต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่  โปรแกรม Red Hat Certified Cloud and Service Provider ช่วยให้เราสามารถจัดหาสิ่งที่ต้องการได้จากทั้งพับลิคและไพรเวทคลาวด์ ผ่านเร้ดแฮทคลาวด์ฟอร์มส์ (Red Hat CloudForms) ผนวกกับการสนับสนุนการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องจากเร้ดแฮทและ Rhipe ที่เป็นพันธมิตร CCSP ระดับภูมิภาคของเรา (Certified Cloud Security Professional – CCSP) ตอนนี้เรามีประสิทธิภาพ และสามารถตอบสนองต่อลูกค้าได้มากขึ้น ไม่ว่าลูกค้าจะมีความต้องการทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างไร เราพร้อมเสมอที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า”

นายราโอ ฮาริดัส – รองประธานอาวุโสฝ่ายโซลูชันและกลยุทธ์, จีเอวีเอส เทคโนโลยีส์

“GAVS ช่วยให้บริษัทเปลี่ยนผ่านไปสู่ระบบดิจิทัลผ่านโซลูชันระดับองค์กรแบบอัตโนมัติ การเข้าร่วมโปรแกรม Red Hat Certified Cloud and Service Provider ช่วยให้เราขยายขีดความสามารถด้าน Red Hat OpenStack และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เร้ดแฮทมี ซึ่งช่วยให้เราเข้าใกล้เป้าหมายในการเป็นผู้ให้บริการโซลูชันไอทีระดับโลกในภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ”

นายราชโกปาล สีนิวสัน – หัวหน้าการ์คลาวด์, การ์ เทคโนโลยีส์

“เราพบการทำธุรกรรมจำนวนมากบนโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์บน SAP ของเรา และการร่วมโครงการ Red Hat Certified Cloud Service Provider ช่วยให้ลูกค้ามั่นใจว่าเราสามารถจัดหาโซลูชันที่มีความยืดหยุ่น และปลอดภัยมากขึ้นเพื่อให้การสนับสนุนที่เหมาะสมต่อลักษณะการใช้งาน SAP ของลูกค้า ซึ่งเป็นการช่วยเราให้สามารถเสนอบริการระบบคลาวด์ชั้นนำให้กับลูกค้าได้อีกด้วย”

นายกานัค เชงเจลา – ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายดูแลยอดขายและพันธมิตร, เน็ทแล็บส์ โกลบอลไอทีเซอร์วิสเซส

“เน็ทแลปส์นำเสนอโซลูชันการจัดการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่ผสานรวมเทคโนโลยีชั้นนำต่าง ๆ เรารู้สึกยินดีที่ได้เป็นหนึ่งใน Red Hat Certified Cloud and Service Provider เพราะช่วยให้เราสามารถใช้ประโยชน์จากผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ บนแพลตฟอร์ม Linux สำหรับองค์กรชั้นนำของเร้ดแฮทได้ เช่น Red Hat Enterprise Linux  ทั้งนี้ Online Partner Enablement Network (OPEN) ของเร้ดแฮท ได้จัดให้มีการฝึกอบรมเชิงลึกแก่เรา และช่วยให้เรามั่นใจในการส่งมอบโซลูชันที่สามารถบูรณาการ เข้ากับระบบมัลติคลาวด์ของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว เราเชื่อว่าด้วยความร่วมมือที่แข็งแกร่งของเรากับเร้ดแฮทจะยังคงเป็นพื้นฐานสำหรับโซลูชันของเราต่อไป”

นายวิโนด กมบิสสัน – ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจและเทคโนโลยี, เซนซิเพิล ซอฟท์แวร์ โซลูชันส์

“การร่วม Red Hat Certified Cloud partner ช่วยให้เรามีความเชี่ยวชาญในการนำไฮเปอร์คอนเวิร์จไพรเวทคลาวด์สำหรับองค์กรไปใช้ผ่าน Red Hat OpenStack Platform ซึ่งจะช่วยให้องค์กรสามารถจัดเก็บแอปพลิเคชันและข้อมูลไว้ ณ ศูนย์ข้อมูลของตน และในขณะเดียวกันก็ได้ใช้ประโยชน์ต่าง ๆ จากคลาวด์ได้ด้วย เช่น มีความยืดหยุ่นมากขึ้น น่าเชื่อถือมากขึ้น สามารถนำไปใช้ได้เร็วขึ้น สามารถรวมเซิร์ฟเวอร์และเพิ่มประสิทธิภาพระบบการจัดเก็บได้สูงสุด เป็นต้น นอกจากนี้ โปรแกรมดังกล่าวยังช่วยให้เราสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ FulCloud ที่จะช่วยผู้ให้บริการคลาวด์สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยข้อเสนอด้านไพรเวทคลาวด์ที่เหมาะกับลูกค้าโดยเฉพาะ”

นายจอง โบ คิม – ประธานกรรมบริหาร, โค้ดฟาร์ม

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับเร้ดแฮทในการขยายการใช้ไพรเวทและพับลิคคลาวด์เพื่อการวางระบบและธุรกิจด้านการศึกษา และด้วยโปรแกรมผู้ให้บริการที่ได้รับการรับรองของเร้ดแฮท เราจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้านระบบ
บูรณาการการศึกษาที่ใช้คลาวด์เป็นพื้นฐานบน OpenShift Container platform ของเร้ดแฮทซึ่งเป็นโซลูชันแบบ platform-as-a-service – PaaS”

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

ติดต่อ Red Hat

###

เกี่ยวกับ Red Hat, Inc.

Red Hat คือผู้ให้บริการชั้นนำด้านซอฟต์แวร์โซลูชันโอเพ่นซอร์สสำหรับองค์กร โดยใช้พลังของสังคมโอเพ่นซอร์ส เพื่อนำเสนอเทคโนโลยี Linux, hybrid cloud, container และ Kubernetes ที่เชื่อถือได้และมีประสิทธิภาพสูง Red Hat ให้บริการสนับสนุนลูกค้าหลากหลายด้าน ทั้งการผนวกรวมแอปพลิเคชันรูปแบบเดิมและรูปแบบใหม่ การพัฒนาแอปพลิเคชันคลาวด์-เนทีฟ การยกระดับคุณภาพองค์กรด้วยระบบปฏิบัติการชั้นนำในอุตสาหกรรมของ Red Hat รวมถึงบริหารจัดการสภาพแวดล้อมที่ซับซ้อนอย่างอัตโนมัติและปลอดภัย ด้วยการบริการด้านการสนับสนุน อบรม และให้คำปรึกษาที่ได้รับความเชื่อถือและการยอมรับด้วยรางวัลมากมาย Red Hat จึงได้รับการไว้วางใจในการเป็นที่ปรึกษาแก่บริษัทในเครือ Fortune 500 ด้วยบทบาทของ Red Hat ในการเป็นพันธมิตรต่อผู้ให้บริการคลาวด์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการผนวกรวมระบบ ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน ลูกค้า และชุมชนโอเพ่นซอร์ส Red Hat จะสามารถสนับสนุนและผลักดันองค์กร เพื่อพร้อมรับกับโลกดิจิทัลแห่งอนาคต

About naruethai

Check Also

ไอบีเอ็มเปิดบริการ IBM Cloud for Financial Services รองรับ Red Hat OpenShift และบริการ Cloud-native พร้อม SAP พาร์ทเนอร์ และฟินเทคกว่า 90 รายเข้าร่วมอีโคซิสเต็ม

ธนาคารบีเอ็นพี พารีบาส์ ย้ายเวิร์คโหลดสู่ IBM Cloud for Financial Services  กรุงเทพฯ​ ประเทศไทย – ไอบีเอ็ม (NYSE: IBM) ประกาศพร้อมเปิดให้บริการ IBM …

ซัพพลายเชนที่ทันสมัยต้องอยู่บนคลาวด์

บทความโดย นายฟาบิโอ ทิวิติ รองประธาน บริษัท อินฟอร์ อาเชียน องค์กรด้านซัพพลายเชนจะต้องมั่นใจว่าขั้นตอนการทำงานต่าง ๆ กำลังดำเนินไปอย่างเหมาะสม และมีการใช้เครื่องมือดีที่สุดในทุกขั้นตอนการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการคาดการณ์ความต้องการ, การจัดซื้อ, การผลิต, การจัดการสินค้าคลัง …