HPE (Aruba) ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ตำแหน่งผู้นำทั้งจาก Gartner และ Forrester ในตลาดระบบเครือข่ายไร้สาย

กรุงเทพมหานคร ฯ, วันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2562 – อรูบ้า (Aruba) บริษัทหนึ่งในเครือของฮิวเลตต์แพคการ์ดเอ็นเตอร์ไพรส์ (NYSE: HPE) เปิดเผยรายงานล่าสุดของการ์ทเนอร์ (Gartner) ในหัวเรื่อง “Magic Quadrant for Wired and Wireless LAN Infrastructure” โดยระบุตำแหน่งของ Aruba ให้อยู่ใน Leaders quadrant ติดต่อกันเป็นปีที่ 14 และได้รับคะแนนสูงสุดจาก 5 ใน 6 กรณีการใช้งานในรายงาน Gartner Critical Capabilities for Wired and Wireless LAN Infrastructure ซึ่งเป็นรายงานที่ออกมาควบคู่กับ Magic Quadrant

นอกจากนั้น Aruba ยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นบริษัทเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับการประเมินให้อยู่ในเกณฑ์การเป็นผู้นำ (Leader category) โดย Forrester Research, Inc. ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรายงานในหัวข้อ “Forrester New Wave ™: Wireless Solutions, Q3 2019” ในการประเมินของ Forrester พบว่า Aruba “เป็นผู้นำด้านบริการตำแหน่งของผู้ใช้งานและอุปกรณ์ (location services) ที่มีประสิทธิภาพเพียบพร้อมและหลากหลายความสามารถในการให้บริการแบบไร้สาย”

ผู้นำใน Magic Quadrant ของ Gartner

รายงานเรื่อง Magic Quadrant for Wired and Wireless LAN Infrastructure ของปี 2019  ถือเป็นปีที่ 8 ที่การ์ทเนอร์นำโครงสร้างพื้นฐานของ LAN ทั้งแบบมีสายและไร้สายมารวมในรายงานเดียวกัน โดยทุก ๆ ปี Aruba ยังคงถูกระบุให้อยู่ในตำแหน่ง Leaders quadrant ก่อนหน้านี้ Aruba ถูกระบุตำแหน่งใน quadrant นี้ติดต่อกันมาแล้วถึง 6 ปีเมื่อยังเป็นรายงาน Magic Quadrant for Wireless LAN Access Infrastructure (2006-2011)

ในรายงาน Magic Quadrant การ์ทเนอร์ยังคงใช้การประเมินผู้ผลิตเทคโนโลยี โดยใช้หลักเกณฑ์สำคัญเบื้องต้น 2 ประการ คือการมีวิสัยทัศน์ที่สมบูรณ์ (completeness of vision) และความสามารถในการดำเนินงานให้บรรลุตามวิสัยทัศน์ (ability to execute) รายงานนี้ยังประกอบด้วยบทสรุปสำหรับแต่ละผู้ผลิตเทคโนโลยี รวมถึงการประเมินจุดแข็งและจุดที่ต้องระวังของแต่ละรายอีกด้วย

ในส่วนของรายงานที่ควบคู่กับ Magic Quadrant ที่ชื่อว่า Gartner Critical Capabilities for Wired and Wireless LAN Infrastructure การ์ทเนอร์ได้ทำการประเมินประสิทธิผล (effectiveness) ของผู้ขายแต่ละรายในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าใน 6 กรณีการใช้งานที่เป็นกุญแจสำคัญได้แก่ 1.Unified wired and WLAN access, 2.WLAN-only refresh/new build, 3.Wired-only access refresh/new build, 4.Remote branch office with corporate HQ, 5.Performance stringent applications และ 6. Hands-off netops โดย Aruba ได้รับคะแนนสูงสุดจาก 5 ใน 6 กรณีการใช้งาน ยกเว้นกรณีการใช้ในหัวข้อ Wired-only access refresh/new build เท่านั้นที่ได้คะแนนในอันดับ 2

“เรามีความภาคภูมิใจที่ HPE (Aruba) ได้รับการยอมรับจากการ์ทเนอร์อีกครั้งให้อยู่ในตำแหน่งผู้นำของ Magic Quadrant for Wired and Wireless LAN Infrastructure รวมทั้งได้คะแนนสูงสุดจาก 5 ใน 6 กรณีใช้งานตามรายงาน Critical Capabilities for Wired and Wireless LAN Infrastructure” กล่าวโดยคุณคริส โคซุป (Chris Kozup) ผู้นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ Aruba “เราเชื่อมั่นในปรัชญา Customer First, Customer Last ของเรา ควบคู่กับผลิตภัณฑ์ชั้นนำของเราที่สามารถตอบสนองความท้าทายที่ลูกค้าเผชิญในยุค Moblie, Cloud และ IoT ทำให้เราสามารถดำรงอยู่ในตำแหน่งที่ประสบความสำเร็จและได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรมระบบเครือข่าย”

ผู้นำในรายงาน Forrester New Wave ™: Wireless Solutions

ในรายงาน Forrester New Wave ™: Wireless Solutions ทาง Forrester ได้ประเมินตลาดเกิดใหม่สำหรับโซลูชั่นไร้สายโดยระบุผู้ค้าที่สำคัญที่สุดแปดรายในตลาดนี้ โดยในรายงานของ Forrester จะทำการให้คะแนนแก่โซลูชั่นของผู้ผลิตเทคโนโลยีแต่ละรายในสิบหลักเกณฑ์และวางตำแหน่งของพวกเขาให้สัมพันธ์กัน Forrester แนะนำว่าข้อมูลดด้านการเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านโครงสร้างพื้นฐานและการดำเนินงานนี้ สามารถนำมาใช้พิจารณาเพื่อเลือกคู่ค้าที่เหมาะสมสำหรับตอบสนองความต้องการใช้ระบบไร้สายในวงกว้างที่นอกเหนือไปจาก Wireless LAN ได้

 

ในรายงานได้ประเมินโซลูชั่นของ Aruba โดยพิจารณาเห็นถึง “ความแตกต่าง” (differentiated) ที่เหนือกว่าคู่แข่งในหกเกณฑ์จากทั้งหมด 10 เกณฑ์ซึ่งผู้ผลิตเทคโนโลยีทั้งหมดถูกตรวจสอบ ทั้ง 6 เกณฑ์นี้ได้แก่ การเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สาย (wireless connectivity), อุปกรณ์เครือข่ายไร้สาย (wireless hardware), การตรวจสอบย่านสัญญาณและอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อเครือข่าย (spectrum/device visibility), ความมั่นคงปลอดภัย (security), การจัดวางตำแหน่งของโซลูชันในตลาด (solution positioning), และทิศทางในอนาคต (road map)

 

ตามการอธิบายการประเมินผลของ Forrester ได้ตั้งข้อสังเกตว่า Aruba “เหมาะสมที่สุดสำหรับองค์กรที่ต้องการบริการชั้นสูงบนระบบเครือข่ายไร้สาย (advanced wireless services)” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ได้จากกระบวนการประเมินผลที่ Forrester ได้รับจากการสัมภาษณ์ลูกค้าของผู้ผลิตเทคโนโลยีแต่ละรายโดยตรง ซึ่งในกรณีของ Aruba รายงานได้กล่าวไว้ว่า “ลูกค้าของ Aruba ล้วนชื่นชมความสามารถที่หลากหลายบนหน้าจอใช้งานของระบบการจัดการ (Management interface), เครื่องมือตรวจสอบการทำงานของระบบ (monitoring tools) และบริการด้านตำแหน่งของผู้ใช้งานและอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อเครือข่าย (location services) โดยเฉพาะความสามารถในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ IoT โดยใช้อุปกรณ์ของผู้ผลิตรายอื่นนอกเหนือไปจากการใช้ระบบ Wi-Fi จาก access points (APs) ที่เป็นของ Aruba เท่านั้นได้

 

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ Forrester ยอมรับว่า Aruba เป็นผู้นำจากการประเมินโซลูชั่นไร้สายของ Aruba โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิธีการของเราในการช่วยเหลือลูกค้าต่อสู้กับปัญหาที่เพิ่มขึ้นในการเชื่อมต่อและรักษาความปลอดภัยอุปกรณ์ IoT จำนวนมหาศาล” กล่าวโดย คุณกีรติ เมลกอต (Keerti Melkote) ประธานและผู้ก่อตั้ง Aruba บริษัทหนึ่งในเครือของฮิวเลตต์แพคการ์ดเอ็นเตอร์ไพรส์ “ขณะที่ Aruba เป็นผู้นำใน WLAN มานานเราตระหนักดีว่ามันเป็นมากกว่าเพียงแค่ Wi-Fi; โซลูชั่นล้ำสมัยที่ชาญฉลาดจะต้องช่วยผลักดันประสบการณ์มหัศจรรย์น่าตื่นตาตื่นใจในการเชื่อมต่อทางดิจิทัลที่ลูกค้ากำลังมองหา การประเมินของ Forrester ช่วยให้เรามั่นใจได้ว่า Aruba กำลังอยู่บนเส้นทางที่ถูกต้องและยังคงเป็นผู้นำตลาดต่อไป”

อ่านรายละเอียดรายงานของ Gartner และ Forrester ได้ตามลิงค์ข้างล่าง

https://connect.arubanetworks.com/GartnerMQ2019
https://connect.arubanetworks.com/GartnerCC2019
https://connect.arubanetworks.com/forresterwave2019

เกี่ยวกับอรูบ้าบริษัทหนึ่งในเครือฮิวเล็ตแพ็กการ์ดเอ็นเตอร์ไพรส์

อรูบ้าเป็นบริษัทหนึ่งในเครือของบริษัทฮิวเลตต์แพคการ์ดเอ็นเตอร์ไพรส์และเป็นผู้นำในการจัดหาโซลูชั่นระบบเครือข่ายที่ปลอดภัยและมีความเป็นอัจฉริยะสำหรับช่วยให้ลูกค้าสามารถเติบโตทางธุรกิจและส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลที่มหัศจรรย์ในยุคแห่งอุปกรณ์พกพา IoT และคลาวด์ บริษัทเป็นผู้เปลี่ยนแปลงแนวทางของระบบเครือข่ายโดยทำให้ง่ายขึ้นสำหรับไอทีและองค์กรที่จะเชื่อมโลกทางกายภาพและโลกดิจิทัลเข้าด้วยกันที่จุดเชื่อมต่อเครือข่ายสำหรับทุกอุปกรณ์ (Edge)

เรียนรู้เพิ่มขึ้น เกี่ยวกับอรูบ้าได้ที่ http://www.arubanetworks.com ถ้าต้องการข้อมูลที่ล่าสุดตลอดเวลาสามารถติดตามโดยการ follow on  Twitter และ Facebook,  สำหรับการพูดคุยทางเรื่องเทคโนโลยีล่าสุดเกี่ยวกับ mobility และผลิตภัณฑ์ของอรูบ้า สามารถเยี่ยมชม Airheads Social ได้ที่ http://community.arubanetworks.com

About TechTalkThai Team

Check Also

ไอบีเอ็มเปิดบริการ IBM Cloud for Financial Services รองรับ Red Hat OpenShift และบริการ Cloud-native พร้อม SAP พาร์ทเนอร์ และฟินเทคกว่า 90 รายเข้าร่วมอีโคซิสเต็ม

ธนาคารบีเอ็นพี พารีบาส์ ย้ายเวิร์คโหลดสู่ IBM Cloud for Financial Services  กรุงเทพฯ​ ประเทศไทย – ไอบีเอ็ม (NYSE: IBM) ประกาศพร้อมเปิดให้บริการ IBM …

ซัพพลายเชนที่ทันสมัยต้องอยู่บนคลาวด์

บทความโดย นายฟาบิโอ ทิวิติ รองประธาน บริษัท อินฟอร์ อาเชียน องค์กรด้านซัพพลายเชนจะต้องมั่นใจว่าขั้นตอนการทำงานต่าง ๆ กำลังดำเนินไปอย่างเหมาะสม และมีการใช้เครื่องมือดีที่สุดในทุกขั้นตอนการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการคาดการณ์ความต้องการ, การจัดซื้อ, การผลิต, การจัดการสินค้าคลัง …