“E-WITHHOLDING TAX” เริ่มแล้ว! สตรีมฯ พร้อมให้บริการทำระบบสำหรับธนาคาร ด้วยประสบการณ์ตรงที่ทำให้กรมสรรพากร!

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (27 ต.ค. 2563) กรมสรรพากรได้จัดงานเปิดตัวนวัตกรรมระบบภาษีหัก ณ ที่จ่ายอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Withholding Tax อย่างเป็นทางการ โดยมีกลุ่มธนาคารที่ให้บริการระบบเข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย หลังจากที่มีการเปิดให้ผู้ประกอบการเริ่มใช้ระบบตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา

บริษัท สตรีม ไอ.ที. คอนซัลติ้ง จำกัด ที่ปรึกษาธุรกิจและให้บริการด้านดิจิทัลมากว่า 20 ปี หนึ่งในเบื้องหลังการออกแบบและติดตั้งระบบ e-Withholding Tax มีความพร้อมจัดทำระบบการหักภาษี ณ ที่จ่าย และนำส่งข้อมูลการหักภาษี ณ ที่จ่าย แบบอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับสถาบันการเงินและผู้ให้บริการทางการเงินซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวแทนนำส่งข้อมูลไปยังกรมสรรพากรแทนผู้ประกอบการ

นอกจากผู้ประกอบการที่ใช้ระบบนี้จะได้รับความสะดวก ในการลดเอกสารที่จะต้องนำส่งกรมสรรพากรและคู่ค้าเองแล้ว ยังได้ลดหย่อนอัตราภาษีเงินได้ หัก ณ ที่จ่าย จาก 3% เหลือ 2% ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 – 31 ธันวาคม 2564 เพียงติดต่อธนาคารที่ให้บริการ เพื่อชำระและนำส่งภาษีผ่านระบบ e-Withholding Tax

คุณไชยรัตน์ ถนอมวงษ์ รองกรรมการผู้อำนวยการฝ่าย Business Development บริษัท สตรีม ไอ.ที. คอนซัลติ้ง จำกัด กล่าวว่า “สตรีมฯ เราภูมิใจที่ได้ร่วมพัฒนาและติดตั้งโครงการ e-Withholding Tax ของกรมสรรพากร ในส่วนของโครงการพัฒนาระบบการนำเข้าและคัดแยกข้อมูลการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งตอนนี้โครงการได้สำเร็จลุล่วงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้เราค่อนข้างมั่นใจในประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของทีมงาน ที่จะออกแบบโซลูชั่น e-Withholding Tax ได้ตามข้อกำหนดของกรมสรรพากร ในขณะเดียวกันก็เชื่อมต่อกับระบบหลังบ้านของลูกค้าได้อย่างราบรื่น”

หัวใจของระบบ “e-Withholding Tax” ก็คือการรับ-ส่งไฟล์จำนวนมากหรือไฟล์ขนาดใหญ่ โดยระบบสามารถกำหนดตารางเวลาทำงานอัตโนมัติ ตามรอบหรือระยะเวลา รองรับรูปแบบของข้อมูลหลายประเภท ได้แก่ Domestic, Cross-border, BP256 และ Bank statements พร้อมตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลตามที่กำหนดไว้ในระบบ รวมถึงเติมเต็มข้อมูลให้ครบถ้วนก่อนส่งไปยังกรมสรรพากร ที่สำคัญมีการเข้ารหัสข้อมูล ช่วยรักษาข้อมูลต่าง ๆ ให้มีความปลอดภัย และรองรับมาตรการตามกฎหมาย

นอกจากนี้ ระบบยังตรวจสอบสถานะการทำงานในแต่ละขั้นตอนได้ ตั้งแต่จัดเตรียมข้อมูล จัดส่งไปยังกรมสรรพากร และผลการตรวจสอบจากกรมสรรพากรได้ทั้งแบบไฟล์และแบบรายการ มีการกำหนดผู้เข้าถึงระบบและสิทธิ์การใช้งาน สามารถกำหนดการแจ้งเตือนให้ผู้ใช้งานในแต่ละขั้นตอน รวมไปถึงจัดทำรายงานการเข้าระบบของผู้ใช้งาน รายงานการจัดเตรียมข้อมูล และรายงานผลการตรวจสอบจากกรมสรรพากร

คุณไชยรัตน์ ได้กล่าวต่อไปว่า “สตรีมฯ เรามีประสบการณ์กว่า 10 ปี ในการทำโซลูชั่นรับส่งไฟล์แบบ Host-to-Host (H2H) โดยเฉพาะในกลุ่มธนาคาร และเรายังเป็น Service Provider ของกรมสรรพากร หรือก็คือผู้ให้บริการนำส่งข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ขององค์กรธุรกิจเข้าสู่ระบบของกรมสรรพากรโดยตรง ในโซลูชั่นระบบบริการจัดทำและนำส่งข้อมูลใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์และใบรับอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax invoice & e-Receipt) รวมถึงมีระบบจัดเก็บเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้มาตรฐาน”

ด้วยการออกแบบ วางแผน และดำเนินการให้ระบบมีความเสถียร มีประสิทธิภาพ นำส่งข้อมูลได้รวดเร็ว และมีความปลอดภัยขั้นสูง ผนวกกับความเชี่ยวชาญในเชิงเทคนิค และการบริการที่ใส่ใจลูกค้า ตั้งแต่การให้คำปรึกษาไปจนถึงดูแลลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ทำให้ลูกค้า Enterprise เชื่อและวางใจให้สตรีมฯ ดูแลระบบไอทีมาตลอด 20 กว่าปี

ธนาคารและผู้ให้บริการทางการเงินใด ที่สนใจทำระบบการหักภาษี ณ ที่จ่าย และนำส่งข้อมูลการหักภาษี ณ ที่จ่าย แบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Withholding Tax) สามารถติดต่อขอคำปรึกษา และรับข้อเสนอสุดพิเศษได้ที่ฝ่ายการตลาด บริษัท สตรีม ไอ.ที. คอนซัลติ้ง อีเมล Marketing@stream.co.th หรือโทร. 02-679-2233

###

เกี่ยวกับบริษัทสตรีมไอ.ที. คอนซัลติ้งจำกัด

สตรีมฯ ก่อตั้งมากว่า 20 ปี โดยกลุ่มที่ปรึกษาด้านไอที วันนี้เราเติบโตขึ้นด้วยทีมงานเกือบ 300 คน เราขับเคลื่อนองค์กรด้วยวัฒนธรรมแบบ agile เพื่อแสดงศักยภาพและความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ นำทัพโดยคนรุ่นใหม่ ขณะที่ผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ทั้งเชิงกว้างและเชิงลึก เราจับมือกับคู่ค้าชั้นนำระดับโลกเพื่อนำเสนอซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์โซลูชั่นทางด้านดิจิทัลที่หลากหลาย มีลักษณะเฉพาะสำหรับแต่ละธุรกิจ ทำให้สตรีมฯ มุ่งสู่การเป็นผู้นำด้านที่ปรึกษาธุรกิจแถวหน้าของประเทศไทย

ติดตามเราได้ที่ Website: www.stream.co.th | Facebook: www.facebook.com/streamitconsulting

About naruethai

Check Also

ไอบีเอ็มเปิดบริการ IBM Cloud for Financial Services รองรับ Red Hat OpenShift และบริการ Cloud-native พร้อม SAP พาร์ทเนอร์ และฟินเทคกว่า 90 รายเข้าร่วมอีโคซิสเต็ม

ธนาคารบีเอ็นพี พารีบาส์ ย้ายเวิร์คโหลดสู่ IBM Cloud for Financial Services  กรุงเทพฯ​ ประเทศไทย – ไอบีเอ็ม (NYSE: IBM) ประกาศพร้อมเปิดให้บริการ IBM …

ซัพพลายเชนที่ทันสมัยต้องอยู่บนคลาวด์

บทความโดย นายฟาบิโอ ทิวิติ รองประธาน บริษัท อินฟอร์ อาเชียน องค์กรด้านซัพพลายเชนจะต้องมั่นใจว่าขั้นตอนการทำงานต่าง ๆ กำลังดำเนินไปอย่างเหมาะสม และมีการใช้เครื่องมือดีที่สุดในทุกขั้นตอนการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการคาดการณ์ความต้องการ, การจัดซื้อ, การผลิต, การจัดการสินค้าคลัง …