เปิดบริการให้ใช้โซลูชันใหม่ฟรีพร้อมเพิ่มคอนเทนท์และกิจกรรมในแต่ละแพลตฟอร์มหวังเป็นส่วนหนึ่งช่วยเหลือสังคม

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – บริษัทเทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จํากัด (Tencent) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มบริการด้านเนื้อหาเอ็นเตอร์เทนเม้นท์และโซลูชันด้านเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองทุกความต้องการยุคดิจิทัล เดินหน้านำจุดแข็งด้านเทคโนโลยีแพลตฟอร์มและคอมมูนิตี้เข้ามาสนับสนุนภาคธุรกิจประชาชนและบุคลากรทางการแพทย์ผ่านแคมเปญ “Together We Can” โดยนำเทคโนโลยีตลอดจนการสร้างคอนเทนต์และกิจกรรมหลากหลายบนแพลตฟอร์มของบริษัทอย่าง JOOX, WeTV, PUBG MOBILE, Tencent Cloud และ Sanook มาเป็นตัวช่วยในการขับเคลื่อนธุรกิจและสังคมไทยให้เดินหน้าผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน
นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการบริษัทเทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวว่า
“จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19ที่ส่งผลกระทบกับทุกภาคส่วน เทนเซ็นต์ในฐานะผู้ให้บริการแพลตฟอร์มด้านเนื้อหา เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และโซลูชันด้านเทคโนโลยีชั้นนำ ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนสังคมไทยให้เดินหน้าต่อไป โดยใช้ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี แพลตฟอร์ม และคอมมูนิตี้ที่เรามีได้แก่ JOOX, WeTV, PUBG MOBILE, Tencent Cloud และ Sanookมาช่วยบรรเทาความยากลำบากและสร้างกำลังใจให้กับผู้บริโภค สนับสนุนภาคธุรกิจทุกขนาดในประเทศไทย ตลอดจนบุคลากรทางการแพทย์และผู้ที่เกี่ยวข้อง ภายใต้แคมเปญ “Together We Can” เพื่อสนับสนุนให้ทุกภาคส่วนเดินหน้าผ่านวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกันได้“
“เทนเซ็นต์ ประเทศไทย ได้นำทุกแพลตฟอร์มและโซลูชันด้านเทคโนโลยีที่เรามีมาช่วยเหลือ พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุข และให้กำลังใจแก่คนไทยทุกคน ผ่านการจัดแคมเปญ Together We Can อาทิ นำเสนอโซลูชันมาให้องค์กรต่างๆ ได้ใช้งานฟรีในช่วงที่ต้องปรับเปลี่ยนระบบการทำงาน เปิดพื้นที่บนแพลตฟอร์มให้เจ้าของกิจการ หรือร้านค้าต่างๆ มาโปรโมทกิจการ รวมถึงนำเสนอบริการด้านแพลตฟอร์มเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ให้ผู้บริโภคที่อาจได้รับผลกระทบไม่ว่าจะทางตรง หรือทางอ้อม สามารถใช้งานได้ฟรีในช่วงที่ต้องอยู่บ้าน ตลอดจนนำจุดแข็งด้านคอมมูนิตี้มาใช้เป็นสื่อกลางในการจัดกิจกรรม เพื่อมอบความบันเทิง และทำกิจรรมเพื่อสังคม เช่น การบริจาคให้กับบุคลากรทางการแพทย์และโรงพยาบาล โดยมุ่งหวังให้ทุกคนสามารถก้าวผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน”
ชู Tencent Cloud ช่วยเหลือกลุ่มธุรกิจองค์กรทางการแพทย์และรัฐบาลเพื่อรับมือสถานการณ์โควิด-19 และการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล
Tencent Cloud ได้เปิดตัวแพ็กเกจบริการต้านภัย โควิด-19 เพื่อมอบความช่วยเหลือแก่องค์กรต่างๆ สถาบันทางการแพทย์ และภาครัฐบาลของทั่วโลก ให้สามารถรับมือกับความท้าทายที่เกิดจากวิกฤตินี้ โดยในเฟสแรกได้มี
การเปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ เพื่อนำไปใช้กับหลากหลายสถานการณ์ เช่น การทำงานร่วมกันจากระยะไกล อำนวยความสะดวกด้านการให้คำแนะนำทางการแพทย์บนออนไลน์ และสนับสนุนภาครัฐด้าน
การเข้าถึงข้อมูลที่มีความปลอดภัย ด้วยการสนับสนุนผ่านแอปพลิเคชันบริการถ่ายทอดสดของ Tencent Cloud อย่าง Tencent Real-Time Communication (TRTC) ฐานข้อมูล Global Application Acceleration Platform (GAAP) และโซลูชันทำซับไตเติ้ล (AI Transfy) ที่ช่วยให้โรงเรียน โรงพยาบาล และสถาบันอื่นๆ สามารถตั้งช่องถ่ายทอดสดของตัวเองไว้สำหรับให้คำปรึกษาและสอนหนังสือจากระยะไกลได้อีกด้วย รวมทั้งยังเปิดให้ใช้บริการ SMS ของ Tencent Cloud ที่เปิดให้บริการในภูมิภาคต่างๆ ครอบคลุมกว่า 200 ประเทศ โดยมีผู้ให้บริการกว่า 1,000 คน ซึ่งสามารถช่วยให้หน่วยงานรัฐบาลเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการป้องกันโควิด-19 สู่สาธารณะได้อย่างรวดเร็ว
นอกจากนี้ Tencent Cloud ยังจะให้เครดิตฟรี สำหรับการซื้อบริการคลาวด์บางส่วน เพื่อเป็นการช่วยเหลือบริษัทและองค์กรที่จำเป็นต้องใช้ โดยสามารถเข้าใช้ได้ผ่านเว็บไซต์ทางการของ Tencent Cloud
4 แพลตฟอร์มและ 1 โซลูชันจากเทนเซ็นต์สนับสนุนภาคธุรกิจและประชาชน
- JOOX แอปคอมมูนิตี้สำหรับคนรักเสียงเพลง อันดับ 1 ของไทยเดินหน้าเปิดตัวแคมเปญต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด “Together We Can” อย่าง JOOX HOMEROOM CHARITY: WFH Fest. เป็นการยกเทศกาลดนตรีมาจัดบนแอปพลิเคชัน โดยให้ศิลปินมาไลฟ์คอนเสิร์ตและนำเสนอคอนเทนต์จากที่บ้านศิลปิน
ซึ่งนอกจากแฟนเพลงจะได้สนุกไปกับเพลงโปรดและร่วมพูดคุยกับศิลปินแล้ว ยังส่งของขวัญให้กับศิลปินคนโปรด ด้วยฟีเจอร์ส่งของขวัญบน JOOX เพื่อร่วมสมทบทุนบริจาคให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถีในการช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์รับมือโควิด-19 โดย 2 Gifts มีมูลค่าเท่ากับ 1 บาท นอกจากนี้ JOOX ยังเดินหน้าเปิดตัวแคมเปญ JOOX for Artists ตอกย้ำความมุ่งมั่นที่ต้องการช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเพลงให้เดินหน้าต่อ โดย JOOX ได้สร้างเพลย์ลิสต์รวมเพลงของศิลปิน และเปลี่ยนยอดการฟังกลับไปเป็นเงินโบนัสพิเศษ เพื่อให้กำลังใจศิลปินและค่ายเพลง รวมถึงยังมอบเงินเพื่อสนับสนุนผู้อยู่เบื้องหลัง ผ่านบริษัท ลิขสิทธิ์ดนตรี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ MCTเป็นองค์กรของนักแต่งเพลงไทย นอกจากนี้ JOOX จะยังร่วมส่งความสุขให้ผู้ใช้งาน JOOX ในทุกๆ วัน เพียงแค่เข้ามาเช็คอินในแอป รับไปเลยฟรี VIP เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถสนุกกับการใช้ JOOX แบบไม่จำกัดในช่วงเวลาเช่นนี้ - WeTV แพลตฟอร์มด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นท์สำหรับคนรักการดูหนังและซีรีส์ เพื่อสนับสนุนให้ทุกคนอยู่บ้าน และอยู่ได้อย่างมีความสุข WeTV ได้ทำการปรับเอ็กซ์คลูซีฟคอนเทนต์บางคอนเทนต์ให้สามารถรับชมโดย
ไม่เสียค่าใช้จ่าย และการจัดทำซีรีส์พากย์ไทยให้ดูกันแบบฟรีๆ เพื่อให้คนทุกเพศทุกวัยสามารถเข้าถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้น รวมถึงการเป็นสื่อกลางเผยแพร่วิดีโอให้กำลังใจจากดาราจีนชั้นนำ เพื่อมอบกำลังใจและความสุขให้กับแฟนๆ ชาวไทยในช่วงเวลาเช่นนี้ อีกทั้งยังร่วมเปิดพื้นที่ Sanook What the Fark จากเว็บไซต์ Sanook เพื่อให้ผู้ประกอบการ หรือร้านค้ามาฝากร้านได้ฟรีอีกด้วย นับเป็นการร่วมมือกันระหว่างแพลตฟอร์มของเทนเซ็นต์ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการได้มากขึ้น - PUBG MOBILE แพลตฟอร์มของเหล่าผู้เล่นภายใต้ PUBG Corporation และเทนเซ็นต์ เกมส์ ก็ขอร่วมสนับสนุนให้ผู้เล่นทุกคนมีความปลอดภัย ด้วยการอยู่ที่บ้าน รักษาระยะห่างทางสังคม และติดตามคำแนะนำจากมาตรการรัฐ ซึ่งที่ผ่านมา PUBG MOBILE ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการเข้าถึงเกมให้เป็นออนไลน์ทั้งหมด
ไม่ว่าจะเป็น PUBG MOBILE Pro League การแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ PUBG MOBILE ในประเทศไทย รวมถึงการแข่งในระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่าง PUBG MOBILE Pro League Spring Split 2020: Southeast Asia ในช่วงวันที่ 1-3 พฤษภาคมที่ผ่านมา ก็ได้มีการปรับการแข่งขันและการรับชมผ่านทางช่องทางออนไลน์ทั้งหมด เพื่อสร้างระยะห่างระหว่างบุคคล - Sanook ในฐานะเว็บไซต์ด้านเนื้อหาข่าวสารอันดับหนึ่งของประเทศ ได้มีการพัฒนาหน้าแลนดิ้งเพจที่รวบรวมข่าวสารเกี่ยวกับโควิด-19 เพื่อให้ทุกคนสามารถอัพเดทข้อมูลข่าวสารที่น่าเชื่อถือได้โดยง่าย นอกจากนี้ Sanook ยังเดินหน้าเป็นสื่อกลางช่วยผู้ประกอบการ ด้วยการเปิดพื้นที่ให้ร้านค้าและผู้ประกอบการสามารถเข้ามาฝากร้านค้าได้แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือที่เรียกว่า Sanook What The Fark รวมถึงการจัดทำรายการและเนื้อหาใหม่ๆ อย่างเช่นรายการ Sanook Daily Brief ที่สรุปเรื่องราวรอบวันแบบสั้นๆ ตอนละไม่เกิน 8 นาทีมาให้ฟังกันทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ และรายการ Sanook Call From Nowhere ซึ่งเป็นรายการไลฟ์สัมภาษณ์สดศิลปินในขณะที่อยู่ที่บ้านเพื่อสร้างความสุขและบรรเทาความเครียดให้กับคนไทย
- VooV Meeting โดย Tencent Cloud โซลูชันใหม่เพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนการทำงานขององค์กรที่พนักงานต้องทำงานจากที่บ้าน โดยเปิดให้ใช้งาน VooV Meeting โซลูชัน Video Conference ได้อย่างเต็มรูปแบบโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ Tencent Cloud ยังร่วมสนับสนุนโครงการ MedAsa ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับทุนจากคณะกรรมการวิจัยของสภากาชาดไทย เพื่อสร้างนวัตกรรมสำหรับงานอาสาสมัคร โดย MedAsa ได้อาสาเข้ามาช่วยรวบรวมความช่วยเหลือจากคนไทยทุกคนเพื่อส่งไปให้เหล่าบุคลากรทางการแพทย์ โดย Tencent Cloud ได้ช่วยสนับสนุน MedAsa ให้สามารถขยายบริการให้ครอบคลุมได้ทั่วประเทศ และช่วยรักษาความปลอดภัยของระบบ รวมถึงใช้ความสามารถในการสื่อสารและ Video Conference เพื่อช่วยในการประสานงานอาสาสมัครได้สะดวกยิ่งขึ้น
เทนเซ็นต์สำนักงานใหญ่ทุ่มเทและให้ความช่วยเหลือระดับโลก
ในส่วนของ เทนเซ็นต์ สำนักงานใหญ่ ซึ่งถือเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่อันดับโลก ก็ดำเนินการช่วยเหลือและสนับสนุนการยับยั้งการระบาดของโควิด-19 ผ่านการจัดตั้งกองทุนต่อต้านโรคระบาดทั่วโลก (Global Anti-Pandemic Fund) มูลค่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3 พันล้านบาท โดยมุ่งเน้นในการจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ อาทิ อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล” (Personal Protective Equipment, PPE) สำหรับบุคลากรผู้เป็นแนวหน้าใน
การต่อต้านโรคระบาด
“เทนเซ็นต์ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเคียงข้างคนไทยให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้ พร้อมช่วยเหลือและสนับสนุนด้วยเทคโนโลยี แพลตฟอร์ม และคอมมูนิตี้ อันแข็งแกร่งของเทนเซ็นต์ เพื่อให้ทุกคนสามารถเดินหน้าต่อไปด้วยกัน” นายกฤตธีกล่าวสรุป
###
#TencentTH #togetherwecan