NTT Ltd. ขยายความร่วมมือ Palo Alto Networks พร้อมเผยยุทธ์ศาสตร์ การออกแบบโซลูชั่นความปลอดภัยขั้นสูง “Secure by Design”

ความร่วมมือระหว่าง NTT Ltd.  และ Palo Alto Networksจะช่วยให้ลูกค้าก้าวข้ามความท้าทายในการดูแลความปลอดภัยขั้นพื้นฐาน และรักษาความปลอดภัยให้กับสภาพแวดล้อมไอทีที่ซับซ้อนในปัจจุบันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ซานฟรานซิสโก : NTT Ltd., ผู้ให้บริการเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก  และ Palo Alto Networks ผู้นำด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับโลก ประกาศการขยายความร่วมมือเชิงกลยุทธ์เพื่อนำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านการรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าลดความเสี่ยง ลดเวลาในการคาดการณ์ และการตรวจจับ รวมถึงตอบสนองการโจมตีจากภัยไซเบอร์ โดยความร่วมมือกันครั้งนี้จะเป็นการผสมผสานการให้บริการในรูปแบบ ‘Secure by Design’ ของ NTT Ltd. เข้ากับเทคโนโลยี Prisma™ Access ของ Palo Alto Networks และเทคโนโลยีของ Cortex ™ XSOAR โดยมุ่งเน้นรูปแบบการทำงานแบบ Intelligent Workplace และความปลอดภัยไซเบอร์อัจฉริยะ หรือ Intelligent Cybersecurity ซึ่งการร่วมมือกันครั้งนี้จะสามารถทำงานร่วมกันบนพื้นที่การทำงานดิจิทัลที่มีอยู่เดิม เพื่อตอบสนองความต้องการด้านความปลอดภัยและระบบเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพ

หลักการทำงานของ ‘ Secure by Design ‘ คือ การรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ในทุกระดับขององค์กรธุรกิจ รวมถึงการสร้างความปลอดภัยให้กับโซลูชั่น ทั้งในด้านการตรวจสอบการปฏิบัติงาน ความปลอดภัยของแอพพลิเคชั่น ตรวจสอบช่องโหว่การเข้าโจมตี การตรวจจับภัยคุกคามทางไซเบอร์ และบริการแจ้งเตือนต่อการสุ่มเสี่ยงจากการโจมตี โดยจะถูกส่งมอบภายใต้การให้บริการที่ยอดเยี่ยมจาก NTT Ltd. พร้อมด้วยเทคโนโลยี Prisma Access ของ Palo Alto Networks และเทคโนโลยี Cortex XSOAR โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยกว่า 2,000 ราย จาก NTT Ltd. ที่จะส่งมอบข้อเสนอในฐานะผู้ให้บริการด้านการรักษาความปลอดภัย โดยสามารถให้บริการลูกค้าด้วยแพลตฟอร์มที่มีความยืดหยุ่นพร้อมด้วยบริการเสริม ซึ่งเป็นความสามารถที่สำคัญอย่างยิ่งเมื่อฮาร์ดแวร์ด้านโครงสร้างพื้นฐานถูกขับเคลื่อนโดยซอฟต์แวร์และการทำงานบนโปรแกรม

Matt Gyde ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายรักษาความปลอดภัยของ NTT Ltd. กล่าวว่า การขยายความร่วมมือดังกล่าวที่เราได้ร่วมเป็นพันธมิตรกันมาอย่างยาวนานระหว่าง NTT Ltd. กับ Palo Alto Networks จะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับลูกค้าของเรา เพื่อร่วมกันนำเสนอโซลูชั่นด้านการรักษาความปลอดภัยอย่างสมบูรณ์แบบและครบวงจรออกสู่ตลาด อีกทั้งเป็นการทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาและส่งมอบการให้บริการด้านการรักษาความปลอดภัยด้วยการออกแบบหรือ Secure by Design ซึ่งจะช่วยให้องค์กรธุรกิจมีความสามารถที่ไม่เหมือนใคร และนอกเหนือจากการควบคุมความปลอดภัยขั้นพื้นฐานแล้ว เราพร้อมที่จะร่วมเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่ง และทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับทีมงานของ พาโล อัลโต เน็ตเวิร์ค เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยด้านไอทีที่ซับซ้อนในปัจจุบันอย่างต่อเนื่อง

และจากข้อมูลของ Dominic Trott ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของ IDC ด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวในยุโรป ระบุว่า การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลที่เป็นไปอย่างรวดเร็ว และได้มีการล้มเลิกแนวคิดในเรื่องของ “ขอบเขตความปลอดภัย” ส่งผลให้องค์กรต้องหันมาให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันความปลอดภัยทางไซเบอร์กลายเป็นปัญหาทางธุรกิจ มากกว่าจะเป็นแค่ปัญหาทางเทคนิค ซึ่งการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้หมายความว่าทุกองค์กรควรยอมรับในหลักการของ ‘Secure by Design’ เพื่อให้มั่นใจได้ถึงความสำเร็จในเรื่องของความน่าเชื่อถือทางด้านดิจิทัล (Digital Trust) และกลยุทธ์ด้านการทำงานในอนาคต (Future of Work) 

ในขณะเดียวกันความซับซ้อนของสภาพแวดล้อมในด้านเทคโนโลยีความปลอดภัยยังคงเป็นปัญหาที่ยุ่งยาก ซึ่งจากการวิจัยของ IDC แสดงให้เห็นว่าสิ่งที่เป็นตัวชุดรั้งในอันดับต้นๆ ที่ไม่ให้ทีมรักษาความปลอดภัยในยุโรปได้พัฒนาศักยภาพของพวกเขา คือการขาดความพร้อมในการใช้งานเทคโนโลยีเนื่องจากเสียเวลาไปกับการบำรุงรักษาเครื่องมือด้านความปลอดภัยเป็นส่วนใหญ่

ดังนั้น การร่วมมือกันระหว่าง NTT Ltd. และ Palo Alto Networks ถือได้ว่าเป็นการยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว โดยในด้านหนึ่งจะเข้ามาช่วยสนับสนุนในเรื่องของความปลอดภัยโดยการออกแบบบนพื้นที่ทำงานดิจิทัล และในทางกลับกันถือเป็นการช่วยลดความซับซ้อนผ่านสถาปัตยกรรมโซลูชั่นแบบครบวงจร ที่ได้รวมเอาความสามารถในการให้บริการด้านรักษาความปลอดภัยเข้าไว้ด้วยกัน 

ทั้งนี้ NTT Ltd. และ Palo Alto Networks ร่วมมือกันมาอย่างยาวนานในการปรับใช้โซลูชั่นรักษาความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์ให้กับลูกค้า และสำหรับการนำเสนอบริการรูปแบบใหม่นี้จะมุ่งเน้นในเรื่องของ Secure by Design โดยแบ่งการให้บริการหลักๆได้ 3 รูปแบบ ดังนี้ 

  • สำนักงานอัจฉริยะ (Intelligent Workplace) : “บริการความปลอดภัยจากการใช้งานของพนักงานโดยPrisma Access + การตรวจจับภัยคุกคามของNTT + การแจ้งเตือนเหตุการณ์สุ่มเสี่ยง + การให้คำปรึกษา + บริการดูแลตลอดการใช้งานPalo Alto Networks
  • โครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะ (Intelligent Infrastructure) : “ความปลอดภัยการเชื่อมต่อกับสำนักงานสาขาโดยPrisma Access + การตรวจจับภัยคุกคามของNTT + การแจ้งเตือนเหตุการณ์สุ่มเสี่ยง + การให้คำปรึกษา + บริการดูแลตลอดการใช้งานPalo Alto Networks
  • ความปลอดภัยไซเบอร์อัจฉริยะ (Intelligent Cybersecurity) : การดำเนินการด้านความปลอดภัยแบบอัตโนมัติโดย Palo Alto Networks Cortex XSOAR ด้วยแพลทฟอร์ม Cortex XSOAR + การให้คำปรึกษา

สำหรับรูปแบบการให้บริการของ ‘Secure by Design’ ดังกล่าว จะสนับสนุนให้ลูกค้าสามารถขยายการดำเนินงานได้อย่างราบรื่นด้วยสถาปัตยกรรมโซลูชั่นและรูปแบบการให้บริการที่ครอบคลุมทั้งด้านเทคโนโลยี บุคลากร และกระบวนการทางธุรกิจ ซึ่งเป็นการทำงานระหว่างเครื่องจักรกับเครื่องจักร และสามารถคัดกรองการแจ้งเตือนเพื่อช่วยลดเวลาเฉลี่ยในการตอบสนองการรายงานผล (Mean Time To Respond : MTTR) รวมถึงจำกัดความเสี่ยงจากการถูกคุกคามอีกด้วย

ด้าน  Amit Singh ประธานบริการของ พาโล อัลโต เน็ตเวิร์ค กล่าวว่า NTT Ltd. เป็นพันธมิตรที่ยอดเยี่ยมและเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้นำสถาปัตยกรรม “Secure by Design” ของพาโล อัลโต เน็ตเวิร์ค สำหรับให้บริการแก่ลูกค้า และด้วยการผสานเทคโนโลยีจาก Prisma Access และ Cortex XSOAR ของเรา รวมเข้ากับเทคโนโลยีชั้นนำของ NTT ทำให้เรามีศักยภาพที่เพิ่มมากขึ้น พร้อมสนับสนุนองค์กรธุรกิจได้อย่างง่ายดาย และสามารถแนะนำแนวทางในการเปลี่ยนผ่านยุคดิจิทัลได้อย่างปลอดภัย

NTT Ltd. จะผสานรวมเทคโนโลยี Cortex XSOAR เข้ากับศูนย์รักษาความปลอดภัย (Security Operations Centers : SOC) ในหลายแห่งจากทั่วโลก ซึ่งการผสานรวมเทคโนโลยีครั้งนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกในการปรับปรุง และการส่งมอบบริการความปลอดภัยให้กับลูกค้าของ NTT Ltd, ได้อย่างดีเยี่ยม โดยการนำเสนอบริการจะถูกรวมเข้าไว้ด้วยกันเสมือนเป็นลูกค้าของ พาโล อัลโต เน็ตเวิร์ค ที่ต้องการเทคโนโลยีที่ทันสมัยของ SOC ผ่านทาง SOAR ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้ NTT Ltd. มุ่งเน้นการพัฒนานวัตกรรมให้สอดคล้องกับแนวโน้มของตลาด พร้อมกับการปรับเปลี่ยนให้ลูกค้าหันมาใช้บริการ SOC ของ NTT Ltd. ที่มีศักยภาพทั้งในด้านการค้นหาความสุ่มเสี่ยงจากภัยคุกคาม และบริการตรวจจับภัยไซเบอร์ที่เปี่ยมประสิทธิภาพ

###

เกี่ยวกับเอ็นทีที

NTT Ltd. เป็นบริษัทผู้ให้บริการเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก เราร่วมมือกับองค์กรต่างๆทั่วโลกเพื่อกำหนดและบรรลุผลผ่านโซลูชั่นเทคโนโลยีอัจฉริยะ สำหรับเราแล้วความชาญฉลาดหมายถึงการขับเคลื่อนข้อมูลการเชื่อมต่อดิจิทัลและความปลอดภัย ในฐานะผู้ให้บริการไอซีทีระดับโลกเรามีพนักงานมากกว่า 40,000 คนประจำอยู่ตามสำนักงานสาขาทั่วโลก ครอบคลุม 57 ประเทศ และมีการแลกเปลี่ยนทางการค้าใน 73 ประเทศ พร้อมทั้งให้บริการมากกว่า 200 ประเทศ และเมื่อร่วมมือกันเราสามารถสร้างสรรค์อนาคตที่ทุกอย่างเชื่อมถึงกัน 

เกี่ยวกับ พาโล อัลโต เน็ตเวิร์ค 

พาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ (Palo Alto Networks) บริษัทผู้นำระดับโลกด้านความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ มีความมุ่งมั่นในการป้องกันภัยคุกคามบนโลกออนไลน์ โดยได้ดูแลความปลอดภัยจากการคุกคามในโลกไซเบอร์ให้กับองค์กร รวมถึงลูกค้าขององค์กรทั่วโลกมากกว่าหนึ่งหมื่นองค์กร พาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ (Palo Alto Networks) ให้บริการ Security Operating Platform สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงในยุคติจิทัล ซึ่งนวัตกรรมด้านความปลอดภัย (Security) ระบบอัตโนมัติ (Automation) และระบบวิเคราะห์ข้อมูล (Analytics) ต้องได้รับการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา พาโล อัลโต เน็ตเวิร์กส์ (Palo Alto Networks) นำเสนอนวัตกรรมด้านความปลอดภัยบนโลกไซเบอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงสามารถใช้งานได้ผ่านระบบคลาวด์ (Cloud) ระบบเครือข่าย (Network) และอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ (Mobile Devices) โดยวิสัททัศน์ของเราคือโลกที่ในแต่ละวันต้องมีความปลอดภัยและมีความปลอดภัยกว่าที่ผ่านมา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดเยี่ยมชม www.paloaltonetworks.com.

About naruethai

Check Also

ไอบีเอ็มเปิดบริการ IBM Cloud for Financial Services รองรับ Red Hat OpenShift และบริการ Cloud-native พร้อม SAP พาร์ทเนอร์ และฟินเทคกว่า 90 รายเข้าร่วมอีโคซิสเต็ม

ธนาคารบีเอ็นพี พารีบาส์ ย้ายเวิร์คโหลดสู่ IBM Cloud for Financial Services  กรุงเทพฯ​ ประเทศไทย – ไอบีเอ็ม (NYSE: IBM) ประกาศพร้อมเปิดให้บริการ IBM …

ซัพพลายเชนที่ทันสมัยต้องอยู่บนคลาวด์

บทความโดย นายฟาบิโอ ทิวิติ รองประธาน บริษัท อินฟอร์ อาเชียน องค์กรด้านซัพพลายเชนจะต้องมั่นใจว่าขั้นตอนการทำงานต่าง ๆ กำลังดำเนินไปอย่างเหมาะสม และมีการใช้เครื่องมือดีที่สุดในทุกขั้นตอนการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการคาดการณ์ความต้องการ, การจัดซื้อ, การผลิต, การจัดการสินค้าคลัง …