เอสเอพีแต่งตั้ง เรเชล บาร์เจอร์ เป็นประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ ของเอสเอพีเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สิงคโปร์ — 7 มกราคม 2563 เอสเอพี เอสอี (NYSE: SAP) ล่าสุด ได้ประกาศแต่งตั้ง นางสาวเรเชล บาร์เจอร์ เป็นประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการของ เอสเอพี เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเรเชลจะทำงานขึ้นตรงต่อ นายสก๊อต รัสเซล ประธานกรรมการ ของเอสเอพี เอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น เรเชลจะมีหน้าที่ขับเคลื่อนธุรกิจของเอสเอพีในภูมิภาคนี้ ในเชิงกลยุทธ์และเชิงปฏิบัติการ ทั้งในด้านการให้บริการลูกค้า การช่วยลูกค้ายกระดับองค์กรสู่การเป็นอินเทลลิเจนท์ เอ็นเดอร์ไพรซ์ และการสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าและการเติบโตของธุรกิจในภูมิภาค ทั้งนี้ เรเชลจะประจำการอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ และดูแลภาพรวมการดำเนินธุรกิจของเอสเอพีในประเทศอินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ไทย, เวียดนาม และกลุ่มตลาดเกิดใหม่ต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายสก๊อตรัสเซลประธานกรรมการของเอสเอพีเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่นกล่าวว่า “เศรษฐกิจดิจิตอลของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กำลังขยายตัวในอัตราที่เร็วมากขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน และธุรกิจต่างกำลังเดินหน้าทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น เพื่อก้าวสู่การเป็นอินเทลลิเจนท์ เอ็นเดอร์ไพรซ์อย่างเต็มตัว และเอสเอพีพร้อมที่จะช่วยให้ลูกค้าของเราประสบความสำเร็จในยุคเศรษฐกิจดิจิตอลแม้ว่าระดับการเติบโตทางดิจิตอลของแต่ละประเทศในภูมิภาคนี้จะมีความแตกต่างกันก็ตาม เรเชล มีความพร้อม ทั้งในด้านประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการช่วยลูกค้าสร้างสรรค์นวัตกรรมสู่ความสำเร็จ ผมมั่นใจว่าเอสเอพี เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะเติบโตก้าวหน้าได้อย่างสวยงาม ภายใต้การนำของเธอ”

ก่อนหน้านี้ เรเชล บาร์เจอร์ ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการฝ่ายปฏิบัติการของ เอสเอพี เอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น โดยทำหน้าที่วางกลยุทธ์ go-to-market และกลยุทธ์การเติบโตของธุรกิจในทุกภาคอุตสาหกรรมและพอร์ตโฟลิโอในภูมิภาค ทั้งนี้เรเชลถือเป็นผู้บริหารที่มีประสบการณ์ระดับโลกอย่างแท้จริง โดยคร่ำหวอดในอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์มากว่า 15 ปี ทั้งในภูมิภาคอเมริกาเหนือ เอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และยุโรป และเคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้บริหารขององค์กรชั้นนำ ในหลากหลายแผนก อาทิ ฝ่ายขาย ฝ่ายดูแลลูกค้า และฝ่ายบริการด้านไอที

เรเชลบาร์เจอร์ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการของเอสเอพีเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “ทุกวันนี้ เทคโนโลยีดิจิตอลได้แทรกซึมเข้าไปอยู่ในทุกภาคอุตสาหกรรม กระบวนการทางธุรกิจ และวิถีชีวิตส่วนบุคคล การแผ่ขยายของดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น ซึ่งเกิดจากความต้องการที่จะยกระดับผลิตภาพและสร้างโอกาสทางการเติบโตทางธุรกิจ คือ บันไดสู่การเป็นเศรษฐกิจดิจิตอลอย่างเต็มตัวของภูมิภาคอาเซียน”

“ตลอดระยะเวลา 3 ทศวรรษที่ผ่านมา เอสเอพี ได้มีส่วนสำคัญในการช่วยสนับสนุนรัฐบาลและองค์กรธุรกิจในภูมิภาคอาเซียนให้สามารถขับเคลื่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยกระดับความเป็นอยู่ของผู้คนในภูมิภาคให้ดีขึ้น และในวันนี้ ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาสสำคัญนี้และพร้อมที่จะพัฒนาธุรกิจของเอสเอพีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้เติบโต โดยสามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น พร้อมขยายเครือข่ายพันธมิตรและระบบอีโคซิสเต็ม ส่งเสริมการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นนับตั้งแต่กระบวนการก่อนการขายรวมถึงการนำหลักทางทางวิศวกรรมเข้ามาช่วยในการวิเคราะห์กระบวนการทางธุรกิจ และริเริ่มการสรรค์สร้างนวัตกรรมให้กับภูมิภาคนี้ ดิฉันตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับทีมงานในภูมิภาคอาเซียนกว่า 4,000 คน ในการผลักดันให้เอสเอพีก้าวไกลไปอีกขั้นในภูมิภาคที่เต็มไปด้วยศักยภาพแห่งการเติบโตนี้ พร้อมทั้งช่วยให้ทั้งภาครัฐบาลและภาคธุรกิจต่างๆ ในภูมิภาคสามารถเดินตามวิสัยทัศน์สู่การเป็นเศรษฐกิจดิจิตอลได้อย่างสำเร็จ” เรเชลกล่าวเสริม

สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมที่ SAP News Centerและติดตามเอสเอพีบนทวิตเตอร์ได้ที่@SAPNews

###

เกี่ยวกับเอสเอพี (SAP)

ในฐานะบริษัทด้านคลาวด์ที่ขับเคลื่อนด้วยSAP HANA®เอสเอพีเป็นผู้นำตลาดซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นระดับองค์กรที่ได้ช่วยเหลือองค์กรขนาดต่างๆในทุกอุตสาหกรรมให้สามารถทำงานได้ดีขึ้นโดย77%ของรายได้จากการทำธุรกรรมของโลกนั้นเกิดขึ้นบนระบบของเอสเอพีนอกจากนี้เทคโนโลยีแมชชีนเลิร์นนิ่งอินเตอร์เน็ตออฟธิงส์ (IoT)และเทคโนโลยีการวิเคราะห์ขั้นสูงของเอสเอพีช่วยเปลี่ยนธุรกิจของลูกค้าให้เป็นอินเทลลิเจนท์เอ็นเตอร์ไพรซ์เอสเอพีช่วยให้ผู้คนและองค์กรเข้าใจในธุรกิจอย่างลึกซึ้งรวมถึงส่งเสริมการทำงานร่วมกันเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจเราลดความซับซ้อนของเทคโนโลยีเพื่อให้องค์กรต่างๆสามารถใช้ซอฟต์แวร์ของเราได้อย่างที่ต้องการและต่อเนื่องชุดแอพพลิเคชั่นและบริการครบวงจรของเอสเอพีช่วยให้ลูกค้าธุรกิจและภาครัฐกว่า437,000รายสามารถทำกำไรปรับตัวและสร้างความแตกต่างได้ด้วยเครือข่ายลูกค้าพาร์เนอร์พนักงานและผู้นำทางความคิดที่มีอยู่ทั่วโลกเอสเอพีช่วยให้โลกดำเนินงานได้ดีขึ้นและปรับปรุงชีวิตของผู้คนดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่www.sap.com  

About naruethai

Check Also

ไอบีเอ็มเปิดบริการ IBM Cloud for Financial Services รองรับ Red Hat OpenShift และบริการ Cloud-native พร้อม SAP พาร์ทเนอร์ และฟินเทคกว่า 90 รายเข้าร่วมอีโคซิสเต็ม

ธนาคารบีเอ็นพี พารีบาส์ ย้ายเวิร์คโหลดสู่ IBM Cloud for Financial Services  กรุงเทพฯ​ ประเทศไทย – ไอบีเอ็ม (NYSE: IBM) ประกาศพร้อมเปิดให้บริการ IBM …

ซัพพลายเชนที่ทันสมัยต้องอยู่บนคลาวด์

บทความโดย นายฟาบิโอ ทิวิติ รองประธาน บริษัท อินฟอร์ อาเชียน องค์กรด้านซัพพลายเชนจะต้องมั่นใจว่าขั้นตอนการทำงานต่าง ๆ กำลังดำเนินไปอย่างเหมาะสม และมีการใช้เครื่องมือดีที่สุดในทุกขั้นตอนการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการคาดการณ์ความต้องการ, การจัดซื้อ, การผลิต, การจัดการสินค้าคลัง …