แอสเซนด์ กรุ๊ป แต่งตั้ง นายธีรพันธุ์ เจริญศักดิ์ ผู้จัดการทั่วไปคนใหม่ของ ทรู ไอดีซี

แอสเซนด์ กรุ๊ปประกาศแต่งตั้งนายธีรพันธุ์ เจริญศักดิ์ ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการทั่วไป (General Manager) ของบริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ จำกัด หรือ ทรู ไอดีซี มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 โดยทำหน้าที่ในการบริหารงานด้านกลยุทธ์การขาย การนำเสนอผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาด และครอบคลุมถึงการขยายความร่วมมือทางธุรกิจและการผนึกกำลังกับพันธมิตรใหม่ๆในภูมิภาคอาเซียน

ด้วยประสบการณ์การเป็นผู้นำกว่า 22 ปีมาปรับใช้ในองค์กร จากธุรกิจเทคโนโลยีหลากหลายรูปแบบ อาทิ ธุรกิจให้บริการซอฟต์แวร์ ธุรกิจระบบเน็ตเวิร์ก และธุรกิจเทคโนโลยีฮาร์ดแวร์ นอกจากนี้ ยังได้รับการยอมรับในแง่ของความรู้ความเข้าใจด้านเทคโนโลยีและการเข้าถึงโอกาสทางการตลาดอย่างกว้างขวาง จนได้รับรางวัลในด้านวงการไอทีกว่า 20 รางวัล   นายธีรพันธุ์เริ่มต้นสายงานด้านเทคโนโลยีที่บริษัท โนเกีย เทเลคอมมูนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท ซิสโก้ ซิสเต็มส์ ประเทศไทย จำกัด ในบทบาทของผู้ให้คำปรึกษาทางด้านโซลูชันเทคโนโลยี ต่อมาร่วมงานกับบริษัท ไมโครซอฟต์ ไทยแลนด์ ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายขาย – กลุ่มลูกค้าองค์กร ด้วยทักษะความเป็นผู้นำอันโดดเด่น คุณธีรพันธุ์ได้ช่วยผลักดันภาพรวมและกลยุทธ์การขายและการเปลี่ยนโมเดลธุรกิจให้สามารถสนับสนุนการปรับตัวของลูกค้า จนนำไปสู่ผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดีขึ้นของไมโครซอฟต์ ประเทศไทยจากนั้นดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศของ บริษัท บีเอ็มซี ซอฟต์แวร์ ประเทศไทย ดูแลรับผิดชอบการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ระดับประเทศที่มุ่งเน้นการส่งมอบและเพิ่มคุณค่าให้กับการปรับตัวของลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจ   

จากประสบการณ์การทำงานกับองค์กรเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก ได้ส่งเสริมให้นายธีรพันธุ์สามารถสร้างและพัฒนาโอกาสความร่วมมือทางธุรกิจกับองค์กรที่หลากหลาย อีกทั้งมีอุปนิสัยกระตือรือร้น และมีความมุ่งหมายที่จะรังสรรค์ความแข็งแกร่งของโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยี เพื่อยกระดับการขยายตัวของธุรกิจในยุคดิจิทัลในประเทศไทยตลอดจนประเทศอื่นๆในภูมิภาค

นายธีรพันธุ์สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า จากมหาวิทยาลัยเซาเทิร์น แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

###

About naruethai

Check Also

ผู้บริโภคยุคดิจิทัล กับสินค้าเพื่อการอุปโภคบริโภค

โดย นายฟาบิโอ ทิวิติ รองประธานบริษัท อินฟอร์ อาเชียน เราเห็นข่าวพาดหัวตามสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงแบบพลิกโฉมของธุรกิจค้าปลีกตลอดเวลา และเราทุกคนต่างทราบดีว่าสาเหตุเกิดจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป การใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือที่เพิ่มขึ้น การเข้าถึงข้อมูลได้มากขึ้น ความโปร่งใสอันเนื่องมาจากการใช้อินเทอร์เน็ตและอื่น ๆ เมื่อพิจารณาถึงร้านขายสินค้าอุปโภคบริโภคแล้ว การช็อปปิ้งในร้านเหล่านี้ยังคงเป็นค่าใช้จ่ายที่สูงถึง …

แคสเปอร์สกี้ แนะวิธีพิจารณางบประมาณความปลอดภัยไอทีสำหรับองค์กร

ข้อมูลของการ์ตเนอร์ชี้ว่างบการใช้จ่ายไปกับผลิตภัณฑ์และบริการด้านระบบความปลอดภัยข้อมูลขยายตัวขึ้นอย่างมากทั่วโลกในช่วงปีที่ผ่านมา จาก 114 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2018 (เพิ่มขึ้น 12.4% จากปี 2017) ตามอัตราการเติบโตที่ได้คาดการณ์ไว้ที่ 124 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2019 …