theAsianparent ระดมทุนซีรีส์ C2 จากกลุ่ม Mirae Asset และ NAVER Corp ยอดเงินลงทุนระดับล้านเหรียญสหรัฐฯ!

  • ระดมทุนรอบซีรีส์ C2 ได้ยอดเงินลงทุนระดับ 7 หลัก  
  • theAsianparent ทุ่มสุดกำลังเดินหน้าเต็มพิกัดสู่ธุรกิจคอมเมิร์ซ

กรุงเทพ 14 ฤศจิกายน 2562ดิเอเชี่ยนพาเร้นท์ (theAsianparent) แพลตฟอร์มชุมชนออนไลน์และผลิตเนื้อหาสำหรับคุณแม่และการเลี้ยงดูบุตรที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยยอดผู้ใช้งานเกือบ 30 ล้านคนต่อเดือน ประกาศความสำเร็จในการระดมทุนซีรีส์ C2 ได้ยอดเงินลงทุนระดับ 7 หลัก (เหรียญสหรัฐฯ) จากกลุ่มทุน มิแร แอสเสท ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (“Mirae Asset”) และ เนเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (“NAVER Corp”) ผ่านการลงทุนจากกลุ่มทุนนิวโกรทของมิแร แอสเสท การระดมทุนในรอบนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ theAsianparent สามารถระดมทุนหลายสิบล้านดอลลาร์สหรัฐในซีรีส์ C ได้สำเร็จในเดือนกรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมาจากกลุ่ม โฟซัน อินเตอร์เนชั่นแนล (Fosun) และตามมาด้วยกลุ่ม เจดีดอทคอม (JD.com), เอทีเอ็ม แคปปิทัล (ATM Capital) และ เรดแบดจ์ แปซิฟิค (Redbadge Pacific)

การระดมทุนในรอบใหม่นี้ theAsianparent จะนำมาพัฒนาและดำเนินงานในการผลักดันกลยุทธ์สร้างการเติบโตด้วยธุรกิจใหม่ (Diversification Strategy) ซึ่งจะช่วยขยายการเติบโตไปยังกลุ่มธุรกิจคอมเมิร์ซ รวมถึงกลุ่มโรงงาน และสร้างผลิตภัณฑ์ตรงไปสู่มือผู้บริโภคในกลุ่มผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับแม่และเด็ก รวมถึง theAsianparent จะนำเงินลงทุนนี้ ยกระดับโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยี สนับสนุนกลุ่มชุมชนของ theAsianparent ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ในการลงทุนเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น จักรกลการเรียนรู้ด้วยตัวมันเอง (Machine Learning) และปัญญาประดิษฐ์ (AI) รวมถึงขยายทีมงานด้านเทคโนโลยีใหม่ 

จากรายงานของ Grand View Research ขนาดตลาดของผลิตภัณฑ์เด็กทั่วโลกได้รับการคาดการณ์ว่าจะมีมูลค่า 16.78 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 520,180 ล้านบาท ภายในปี 2568 เนื่องจากในปัจจุบันมีผู้หญิงวัยทำงานมีลูกเพิ่มมากขึ้น ทำให้กลุ่มผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปพร้อมใช้งานสำหรับคนกลุ่มนี้ รวมถึงผลิตภัณฑ์เด็กเติบโตขึ้น ตลาดเอเชียแปซิฟิค ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่สุดของ theAsianparent เป็นตลาดที่คาดการณ์ว่าจะมีการขยายตัว ซึ่งเป็นผลจากการตระหนักถึงและเห็นความสำคัญของสารอาหารสำหรับเด็ก อนามัย และความปลอดภัย เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาในเอเชีย ด้วยการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นในอุตสาหกรรม เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีความปลอดภัย และความห่วงใยในราคาที่เอื้อมถึงได้

จิวาง ชุง (Jikwang Chung) หัวหน้าส่วนการลงทุนกลุ่มเติบโตใหม่ มิแร แอสเสท แคปิตอล ผู้ซึ่งทำหน้าที่ดูแลการเติบโตในตลาดอินเตอร์เนชั่นนัล และการลงทุนในกลุ่มทุน กล่าวว่า “พวกเรามองหาบริษัทที่จะเข้าไปลงทุน ซึ่งเป็นบริษัทที่มองไปข้างหน้าตลอดเวลา และเติบโตอย่างรวดเร็ว และ theAsianparent เป็นบริษัทที่มีคุณสมบัติที่เรามองหา พวกเราเห็นถึงการเติบโตของที่นี่นับตั้งแต่เป็นสตาร์อัพ จนกระทั่งปัจจุบันเป็นบริษัทข้ามชาติที่มีผู้ใช้งานเกือบ 30 ล้านคน และเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการเติบโตของ theAisanparent”

นางโรชนิ มาธ์ทานิ (Roshni Mahtani) ผู้ก่อตั้งและกรุ๊ปซีอีโอ theAsianparent กล่าวว่า “พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ มิแร แอสแสท และเนเวอร์ คอร์ป สนับสนุนการเติบโตของ theAsianparent ในการขยายไปยังธุรกิจคอมเมิร์ซ ซึ่งเป็นความก้าวหน้าของ theAsianparent ในฐานะที่เรามีแพลตฟอร์มชุมชนออนไลน์และผลิตเนื้อหาสำหรับคุณแม่และการเลี้ยงดูบุตร เรามีจุดประสงค์ที่อยากให้คุณแม่เข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยในราคาที่จับต้องได้ สิ่งนี้เป็นส่วนเติมเต็มสำหรับบริษัทของเรา เพื่อแม่ ๆ ผู้ใช้งานแพลตฟอร์มของเรากว่า 30 ล้านคน ” 

จากกลยุทธ์สร้างการเติบโตด้วยธุรกิจใหม่ theAsianparent จะขยายชุมชนไปยังตลาดใหม่ที่มีอัตราการเกิดของประชากรสูง ผ่านคอนเทนท์ที่เฉพาะของแต่ละประเทศ และแพลตฟอร์มชุมชนออนไลน์ โดยมุ่งหวังที่จะช่วยพ่อแม่มากกว่า 50 ล้านคนให้มีความสุข เพื่อให้เด็ก ๆ และครอบครัวมีสุขภาพแข็งแรง และด้วยความสามารถจากซีอีโอ ฝ่ายมีเดีย ที่มาจากเดนส์สุ อิเจียส เน็ตเวิร์ก ประจำประเทศจีน และอดีตซีเอฟโอ ร็อคเก็ต อินเทอร์เน็ต เราเชื่อว่า theAsianparent จะพิชิตเป้ารายได้ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า  

### 

เกี่ยวกับ theAsianparent

theAsianparent เป็นแบรนด์เรือธงของบริษัท Tickled Media Pte Ltd ทางด้านบริษัทเทคโนโลยีและสื่อดิจิทัล โดยมุ่งเป้าไปที่แพลตฟอร์มชุมชนออนไลน์และผลิตเนื้อหาสำหรับคุณแม่และการเลี้ยงดูบุตร เพื่อผู้หญิงในอาเซียน theAsianparent มีผู้ใช้งานเกือบ 30 ล้านคนต่อเดือนบนเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน เผยแพร่ 11 ภาษา ใน 12 ประเทศ โดยผู้ลงทุนใน theAsianparent ประกอบด้วย Fosun International, JD.com, Vertex Ventures และอื่นๆ 

ข้อมูลเพิ่มเติม เข้าไปดูที่เว็บไซต์ theasianparent.com

เกี่ยวกับมิแรแอสเสทไฟแนนเชียลกรุ๊ป 

มิแร แอสแสท ก่อตั้งขึ้นในปี 2546 เป็นกลุ่มการเงินอิสระที่ใหญ่ที่สุดกลุ่มหนึ่งในเอเชีย  ให้บริการหลากหลาย เช่น การจัดการทรัพย์สิน การจัดการความมั่งคั่ง การลงทุนในธนาคาร ประกันชีวิต กับกลุ่มองค์กรทั่วโลก มิแร แอสแสท มีสำนักงานใน 14 ประเทศทั่วโลก และจัดการการทรัพย์สินจากทั่วโลกมากกว่า 34 พันล้านเหรียญสหรัฐ (นับถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2562) 

ข้อมูลเพิ่มเติม เข้าไปที่เว็บไซต์ miraeasset.com

เกี่ยวกับเนเวอร์คอร์ปอเรชั่น (NAVER Corporation) 

เนเวอร์ คอร์ปอเรชัน (จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพยเกาหลี KRX) เป็นบริษัทให้บริการอินเทอร์เน็ตคอนเท้นท์ในเกาหลีใต้ ให้บริการเว็บพอร์ทัลด้านการค้นหาที่ชื่อว่า NAVER มีผลประกอบการประจำปีมากกว่า 5.5ล้านล้านวอน (หรือประมาณ5,000ล้านเหรียญ) ในปี 2561ที่ผ่านมา เป็นบริษัทที่มีนวัตกรรมมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และได้รับการจัดอันดับอยู่ในอันดับที่ 9จากนิตยสารฟอร์บในเดือนมิถุนายน 2561ท่านมา เนเวอร์ และบริษัทลูกมุ่งมั่นเสริมความแข็งแกร่งและศักยภาพผ่านบริษัทในเครือข่าย 150แห่ง เช่น แอปแมสเสนเจอร์มือถือ ไลน์ ศูนย์วิจัย NEVERLABSและ Clovaหน่วยงานด้านปัญญาประดิษฐ์      

ข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้ที่ naver.com

About naruethai

Check Also

ไอบีเอ็มเปิดบริการ IBM Cloud for Financial Services รองรับ Red Hat OpenShift และบริการ Cloud-native พร้อม SAP พาร์ทเนอร์ และฟินเทคกว่า 90 รายเข้าร่วมอีโคซิสเต็ม

ธนาคารบีเอ็นพี พารีบาส์ ย้ายเวิร์คโหลดสู่ IBM Cloud for Financial Services  กรุงเทพฯ​ ประเทศไทย – ไอบีเอ็ม (NYSE: IBM) ประกาศพร้อมเปิดให้บริการ IBM …

ซัพพลายเชนที่ทันสมัยต้องอยู่บนคลาวด์

บทความโดย นายฟาบิโอ ทิวิติ รองประธาน บริษัท อินฟอร์ อาเชียน องค์กรด้านซัพพลายเชนจะต้องมั่นใจว่าขั้นตอนการทำงานต่าง ๆ กำลังดำเนินไปอย่างเหมาะสม และมีการใช้เครื่องมือดีที่สุดในทุกขั้นตอนการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการคาดการณ์ความต้องการ, การจัดซื้อ, การผลิต, การจัดการสินค้าคลัง …