ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ครองอันดับ 6 แบรนด์ที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2019 จากผลสำรวจของอินเตอร์แบรนด์

กรุงเทพฯ (31 ตุลาคม 2562) – ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ครองตำแหน่งอันดับ 6 สุดยอดแบรนด์ที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2019 จากผลสำรวจของอินเตอร์แบรนด์ (Interbrand’s Best Global Brands 2019) ด้วยมูลค่าแบรนด์ที่ 6.11 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 2% โดยปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนการเติบโตของซัมซุงในปีนี้นั้น ประกอบไปด้วย

  • การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่อัดแน่นไปด้วยนวัตกรรมที่ตอบรับกับเทรนด์ ไลฟ์สไตล์ และความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นตู้เย็นบีสโปก (BESPOKE) ทีวีแนวตั้ง เดอะ ซีโร (Sero TV) และนวัตกรรมสมาร์ทโฟนจอพับได้อย่าง กาแลคซี่ โฟลด์ (Galaxy Fold)
  • มีศักยภาพการเติบโตที่แข็งแกร่งของเทคโนโลยีแห่งอนาคต ทั้ง 5G, เอไอ (AI), ไอโอที (IoT) และอุตสาหกรรมยานยนต์ 
  • ครองตำแหน่งอันดับ 1 ในตลาดหน่วยความจำแบบเซมิคอนดักเตอร์และผู้นำเทคโนโลยีในอุตสาหกรรม 

จากความสำเร็จของการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในตระกูลกาแลคซี่ ทำให้ธุรกิจโทรคมนาคมของซัมซุงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยซัมซุงเป็นผู้บุกเบิกในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนจอพับได้ด้วยการเปิดตัว กาแลคซี่ โฟลด์ และยังคงมุ่งหน้าพัฒนานวัตกรรมเพื่อตอบรับความต้องการของผู้บริโภคตามแนวคิดของแบรนด์ “Do What You Can’t” นอกจากนี้ ซัมซุงยังเป็นผู้นำตลาดด้านธุรกิจจอภาพอย่างต่อเนื่องกว่า 13 ปี ไม่เพียงแต่มอบประสบการณ์การรับชมรูปแบบใหม่ให้กับผู้บริโภคด้วยนวัตกรรมจอ คิว แอลอีดี 8K (QLED 8K) และ ไมโครแอลอีดี (MicroLED) เท่านั้น แต่ซัมซุงยังนำเสนอไลน์อัพผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตลฺของผู้บริโภคมากขึ้น ด้วยไลฟ์สไตล์ทีวี ไม่ว่าจะเป็น เดอะ ซีโร (The Sero) เดอะ เฟรม (The Frame) และ เดอะ เซรีฟ (The Serif) และสำหรับนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ซัมซุงยังคงครองตำแหน่งผู้นำในตลาดพรีเมี่ยมทั้งในกลุ่มตู้เย็นและเครื่องซักผ้า พร้อมนำเสนอนวัตกรรมใหม่เพื่อมอบประโยชน์จากการใช้งานที่แปลกใหม่ด้วยตู้เย็นบีสโปก (BESPOKE)  

มากไปกว่านั้น ซัมซุงยังเป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยี 5G โดยการเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่รองรับสัญญาน 5G เป็นเครื่องแรกของโลก ซึ่งการมาถึงของ 5G นั้นมีบทบาทที่สำคัญอย่างมากในการพัฒนานวัตกรรม AI และ IoT ให้สามารถใช้งานได้อย่างเป็นรูปธรรมและครอบคลุมยิ่งขึ้น นอกจากนี้ 5G ยังนำมาซึ่งยุคของอุตสหกรรมยานยนต์ขับขี่อัตโนมัติความเร็วสูงอีกด้วย 

สำหรับธุรกิจหน่วยความจำแบบเซมิคอนดักเตอร์ ซัมซุงตอกย้ำความแข็งแกร่งในตลาดในปีนี้ด้วยการเริ่มต้นผลิตชิปเซ็ตแรมรุ่นใหม่ หรือ LPDDR5 DRAM ขนาด 12GB จำนวนมากเป็นครั้งแรก และหน่วยความจำ V-NAND เจเนอเรชั่น 6 ซึ่งมาพร้อมกับดีไซน์โครงสร้างแบบ Single-stack ถึง 100 ชั้นเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรม นอกจากนี้ ซัมซุงยังคงมุ่งหน้าดำเนินการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งขยายโรงงานการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ในระบบอย่างต่อเนื่อง

การที่ซัมซุงให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์นวัตกรรม ช่วยส่งเสริมให้แบรนด์ประสบความสำเร็จในการจัดอันดับครั้งนี้ ความทุ่มเทของซัมซุงไม่เพียงแต่จำกัดอยู่แค่การวิจัยและพัฒนาภายในองค์กรเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความมุ่งมั่นในการขยายอีโคซิสเต็มผ่านพันธมิตรทางธุรกิจ และการลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพเพื่อสร้างโอกาสธุรกิจใหม่ๆ ในหลากหลายอุตสาหกรรม รวมไปถึงอุตสาหกรรมยานยนต์

“เรามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ความตั้งใจอย่างไม่หยุดยั้งในการนำเสนอนวัตกรรมที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความหมาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและมอบความเป็นอยู่ที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้บริโภคนั้นเป็นที่ประจักษ์และประสบผลสำเร็จ” วายเอชลีประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาดบริษัทซัมซุงอิเลคโทรนิคส์จำกัด กล่าว “เพื่อเป็นการยกระดับแบรนด์ให้ดียิ่งขึ้น เราจะยังคงรับฟังและเรียนรู้จากผู้บริโภคควบคู่ไปกับการบุกเบิกนวัตกรรมสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับสังคม เพื่อเดินหน้าสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน”

การเติบโตด้านมูลค่าแบรนด์ของบริษัทซัมซุงอิเลคโทรนิคส์จำกัด 

ปี 2556 2557 2558 2559 2560 2561 2562
มูลค่าของแบรนด์ (ล้านเหรียญสหรัฐ) 39,610 45,462 45,297 51,808 56,249 59,890 61,098
อันดับ 8 7 7 7 6 6 6

###

เกี่ยวกับซัมซุงอิเลคโทรนิคส์

บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด จุดประกายแรงบันดาลใจและสร้างวิถีแห่งอนาคตด้วยความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้น โดยบริษัทได้สร้างนิยามใหม่ให้กับโลกของโทรทัศน์ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์อัจฉริยะสวมใส่ได้ แท็บเล็ต กล้องถ่ายภาพ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน อุปกรณ์การแพทย์ ระบบเครือข่าย สารกึ่งตัวนำและ LED โซลูชั่น สำหรับข่าวสารล่าสุด ท่านสามารถเยี่ยมชม Samsung Newsroom ได้ที่ news.samsung.com

About naruethai

Check Also

ผู้บริโภคยุคดิจิทัล กับสินค้าเพื่อการอุปโภคบริโภค

โดย นายฟาบิโอ ทิวิติ รองประธานบริษัท อินฟอร์ อาเชียน เราเห็นข่าวพาดหัวตามสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงแบบพลิกโฉมของธุรกิจค้าปลีกตลอดเวลา และเราทุกคนต่างทราบดีว่าสาเหตุเกิดจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป การใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือที่เพิ่มขึ้น การเข้าถึงข้อมูลได้มากขึ้น ความโปร่งใสอันเนื่องมาจากการใช้อินเทอร์เน็ตและอื่น ๆ เมื่อพิจารณาถึงร้านขายสินค้าอุปโภคบริโภคแล้ว การช็อปปิ้งในร้านเหล่านี้ยังคงเป็นค่าใช้จ่ายที่สูงถึง …

แคสเปอร์สกี้ แนะวิธีพิจารณางบประมาณความปลอดภัยไอทีสำหรับองค์กร

ข้อมูลของการ์ตเนอร์ชี้ว่างบการใช้จ่ายไปกับผลิตภัณฑ์และบริการด้านระบบความปลอดภัยข้อมูลขยายตัวขึ้นอย่างมากทั่วโลกในช่วงปีที่ผ่านมา จาก 114 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2018 (เพิ่มขึ้น 12.4% จากปี 2017) ตามอัตราการเติบโตที่ได้คาดการณ์ไว้ที่ 124 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2019 …