องค์กรธุรกิจชั้นนำทั่วโลกตบเท้าเข้าร่วมงาน SAPPHIRE NOW งานจัดแสดงนวัตกรรมล้ำสมัยของเอสเอพี พร้อมขับเคลื่อนองค์กรสู่การเป็น อินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์

  • เอสเอพี และ Qualtrics  เปิดตัว 10 ข้อเสนอใหม่สามเดือนหลังจากการควบกิจการ Qualtrics
  • เอสเอพี จับมือกับพันธมิตรระดับโลก เปิดโปรเจ็คใหม่ดันลูกค้าระดับองค์กรขึ้นคลาวด์

เมื่อเร็วๆ นี้ เอสเอพี ได้จัดงาน SAPPHIRE NOW งานแสดงเทคโนโลยีประจำปีสำหรับลูกค้า ที่เมืองออร์แลนโด ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 30 ภายในงานมีลูกค้าระดับโลก ผู้นำทางธุรกิจระดับสูง รวมถึงผู้เชี่ยวชาญและคู่ค้าของเอสเอพี เข้าร่วมงาน เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีที่จะช่วยให้องค์กรสามารถพลิกโฉมสู่การเป็น อินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ 

จากผลวิจัยพบว่า 80% ของซีอีโอคิดว่าพวกเขากำลังมอบประสบการณ์ที่เหนือระดับแก่ลูกค้า แต่มีเพียง 8% เท่านั้นที่ลูกค้าเห็นด้วย ในวันนี้ ประสบการณ์ที่ดีคือการเดิมพันที่สำคัญ และประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมเท่านั้นที่จะสร้างความแตกต่าง ผลกำไรและการเติบโตที่ยั่งยืนแก่องค์กร ด้วยเหตุนี้เอสเอพีจึงนำเสนอผลิตภัณฑ์เรือธงล่าสุดภายในงาน ไม่ว่าจะเป็น SAP HANA แพลตฟอร์มข้อมูลธุรกิจ, ชุดซอฟต์แวร์ SAP S/4HANA สำหรับจัดการแบ็คออฟฟิศ และ SAP C/4HANA สำหรับจัดการฟร้อนท์ออฟฟิศ รวมถึงโซลูชั่นต่างๆ จากการควบรวมกิจการกับ Qualtrics โดยเน้นย้ำถึงการใช้นวัตกรรมเพื่อสร้างความได้เปรียบในยุคสมัยแห่ง Experience Economy ทั้งนี้ภายในงานมีวิทยากรและลูกค้ามากกว่า 720 รายรวมถึง Tapestry, VINCI Energies, Topcon, Uber Freight, Verizon, NHL, American Airlines, San Francisco 49ers และ Daimler AG และมีผู้ร่วมงานมากกว่า 22,000 คน

เอสเอพีและ Qualtrics  เปิดตัว 10 ข้อเสนอใหม่ ในยุคที่ประสบการณ์สำคัญกว่าสิ่งอื่นใด 

เพียงสามเดือนหลังจากการควบกิจการQualtricsเสร็จสิ้นเอสเอพีได้เปิดตัวบริการใหม่ 10 รายการที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถผนวกข้อมูลด้านประสบการณ์(X-data)กับข้อมูลการดำเนินงาน(O-data)  ขององค์กรเข้าด้วยกันเพื่อนำไปปรับปรุงประสบการณ์ที่มีต่อธุรกิจในสี่ด้านได้แก่ลูกค้าพนักงานผลิตภัณฑ์และแบรนด์การเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ในตลาดซอฟต์แวร์องค์กรเพราะช่วยให้องค์กรสามารถเข้าใจความเชื่ออารมณ์และความตั้งใจของลูกค้าพนักงานซัพพลายเออร์และพาร์ทเนอร์ได้อย่างละเอียดและต่อเนื่องทั้งนี้บริการใหม่ประกอบด้วย4บริการสำหรับการสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้า (CX), 3บริการสำหรับการสร้างประสบการณ์ให้พนักงานและ 3บริการสำหรับการวิจัยตลาดโดยข้อมูลด้านประสบการณ์(X-data)จะถูกฝังลงในแอพพลิเคชั่นขององค์กรเช่นCRM, ERP หรือระบบHCM โดยตรงเพื่อขับเคลื่อนให้เกิดการปรับปรุงองค์กรอย่างต่อเนื่อง

“เราอยากให้ทุกๆองค์กรหันมาเข้าใจและเข้าถึงข้อมูลด้านประสบการณ์(X-data)กับข้อมูลการดำเนินงาน(O-data)ขององค์กรตน” บิล แม็คเดอร์ม็อทท์ ซีอีโอ ของ เอสเอพี กล่าวในการประชุม “การจัดการประสบการณ์หรือExperience Managementเป็นพรมแดนใหม่ที่องค์กรธุรกิจให้ความสำคัญเอสเอพีพร้อมที่จะช่วยเป็นพลังขับเคลื่อนการเติบโตของนวัตกรรมและการมองโลกในมุมมองใหม่ๆให้กับลูกค้าทั่วโลก”

สำหรับการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้า (Customer Experience)     เอสเอพีได้ผนวกExperience Managementเข้ากับชุดซอฟต์แวร์SAP® C/4HANAชุดซอฟต์แวร์ที่จัดการการทำงานของฟร้อนท์ออฟฟิศ (front-office suite) เดิมที่มีเพื่อสร้างโซลูชั่นคลาวด์ที่ทรงพลังสำหรับฝ่ายขายฝ่ายการตลาดการทำคอมเมิร์ซและการบริการทำให้เกิดแพลตฟอร์มสำหรับจัดการประสบการณ์การใช้งานของลูกค้าที่ครบวงจรที่สุดในอุตสาหกรรมโดยช่วยให้องค์กรสามารถรับฟังเข้าใจและดำเนินการตามข้อมูลเชิงลึกที่ได้มาเพื่อขับเคลื่อนการตัดสินใจซื้อและสร้างความภักดีของลูกค้าต่อแบรนด์

สำหรับการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับพนักงาน (Employee Experience) เอสเอพีได้เปิดตัวโซลูชั่นซึ่งเปลี่ยนแพลตฟอร์มของ HR ที่มีอยู่ให้เป็นระบบที่ทำให้เกิดการทำงานทั่วทั้งองค์กร (systems of action) โซลูชั่นเหล่านี้จะถูกฝังในระบบHRที่มีอยู่รวบรวมข้อมูลประสบการณ์จากพนักงานตลอดวงจรชีวิตของพนักงานและช่วยให้ผู้นำและผู้จัดการในฝ่ายทรัพยากรบุคคลสามารถรับฟังทำความเข้าใจและดำเนินการตามข้อมูลเชิงลึกเพื่อที่จะดึงดูดเพิ่มการมีส่วนร่วมและรักษาพนักงานที่มีคุณภาพขององค์กรไว้

เอสเอพี จับมือกับพันธมิตรระดับโลก เปิดโปรเจ็คใหม่ สนับสนุนลูกค้าระดับองค์กรขึ้นคลาวด์

พร้อมกันนี้เอสเอพีได้เปิดตัวโครงการใหม่ล่าสุดที่ชื่อ  EMBRACE โดยผสานความร่วมมือระหว่างเอสเอพีกับผู้ให้บริการคลาวด์ระดับไฮเปอร์สเกลอย่างMicrosoft Azure, Amazon Web Services (AWS) และ Google Cloud  รวมถึงเหล่าพาร์ทเนอร์ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเชิงกลยุทธ์ระดับโลก (Global Strategic Service Partners – GSSPs)ในการคัดสรรและรวบรวมชุดโซลูชั่นและบริการต่างๆเฉพาะสำหรับลูกค้าที่ใช้งานแอพSAP S/4HANAบนคลาวด์โดยEMBRACEจะช่วยแนะนำแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์บริการต่างๆและโครงสร้างพื้นฐานจากเอสเอพีองค์กรระดับไฮเปอร์เสกลและผู้ให้บริการคลาวด์ให้กับลูกค้าตามที่ต้องการได้ทำให้องค์กรที่มีความต้องการในการใช้งานที่แตกต่างในแต่ละอุตสาหกรรมสามารถเปลี่ยนมาใช้SAP S/4HANAบนคลาวด์ได้ในรูปแบบที่เหมาะสมที่สุด  ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายของเอสเอพีในการช่วยให้องค์กรก้าวสู่การเป็นอินเทลลิเจนท์เอ็นเตอร์ไพรซ์

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม  SAP News Center  และติดตามเอสเอพีบนทวิตเตอร์ได้ที่ @sapnews.

###

เกี่ยวกับเอสเอพี (SAP)

ในฐานะบริษัทด้านคลาวด์ที่ขับเคลื่อนด้วย SAP HANA® เอสเอพี เป็นผู้นำตลาดซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นระดับองค์กร ที่ได้ช่วยเหลือองค์กรขนาดต่างๆในทุกอุตสาหกรรมให้สามารถทำงานได้ดีขึ้น โดย 77% ของรายได้จากการทำธุรกรรมของโลกนั้นเกิดขึ้นบนระบบของเอสเอพี นอกจากนี้เทคโนโลยีแมชชีน เลิร์นนิ่ง อินเตอร์เน็ต ออฟ ธิงส์ (IoT) และเทคโนโลยีการวิเคราะห์ขั้นสูงของเอสเอพี ช่วยเปลี่ยนธุรกิจของลูกค้าให้เป็นอินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ เอสเอพีช่วยให้ผู้คนและองค์กรเข้าใจในธุรกิจอย่างลึกซึ้ง รวมถึงส่งเสริมการทำงานร่วมกันเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจ เราลดความซับซ้อนของเทคโนโลยีเพื่อให้องค์กรต่างๆ สามารถใช้ซอฟต์แวร์ของเราได้อย่างที่ต้องการและต่อเนื่อง ชุดแอพพลิเคชั่นและบริการครบวงจรของเอสเอพี ช่วยให้ลูกค้าธุรกิจและภาครัฐกว่า 437,000 ราย สามารถทำกำไร ปรับตัว และสร้างความแตกต่างได้ ด้วยเครือข่ายลูกค้าพาร์เนอร์ พนักงาน และผู้นำทางความคิดที่มีอยู่ทั่วโลก เอสเอพีช่วยให้โลกดำเนินงานได้ดีขึ้นและปรับปรุงชีวิตของผู้คน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sap.com 

About naruethai

Check Also

หุ่นยนต์ขนถ่ายสินค้า ตัวช่วยอัจฉริยะตอบโจทย์อุตสาหกรรมโลจิสติกส์ A De-Palletizer Robot with Image Recognition

โลจิสติกส์ คือภาคอุตสาหกรรมหนึ่งที่มีการขยายตัวอย่างก้าวกระโดดไปทั่วโลก อันเป็นผลมาจากการเติบโตของการค้าระหว่างประเทศ รวมถึงห่วงโซ่อุปทานที่คาดว่าจะมีประสิทธิภาพสูงขึ้น ฉลาดขึ้น และยั่งยืนมากขึ้นในการรองรับการแลกเปลี่ยนหมุนเวียนกระแสเงินทุนและข้อมูลต่าง ๆ ทั่วโลก และเพื่อตอบโจทย์การขยายตัวที่เกิดขึ้นนี้ บริษัทและองค์กรทั้งหลายจึงต้องมองหาหนทางรับมือกับความท้าทายด้านโลจิสติกส์และการขนส่งให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งนี่คือจุดที่เทคโนโลยีของโตชิบาสามารถเข้ามาช่วยแก้ปัญหาได้

เอเชียแปซิฟิกนำโด่งด้านนวัตกรรม 5G 
หัวเว่ยทำให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างยั่งยืน หัวเว่ยคว้าสัญญา 5G กว่า 50 ฉบับ พร้อมส่งมอบสถานีฐาน 5G กว่า 200,000 ชุดแล้ว

เฉิงตู ประเทศจีน/ 3 กันยายน 2562 – วันนี้ งานหัวเว่ย เอเชีย-แปซิฟิก อินโนเวชั่น เดย์ ครั้งที่ 5 ได้เริ่มขึ้นแล้วอย่างเป็นทางการที่เมืองเฉิงตู ประเทศจีน  …